Ttrước đó, trong một phỏng vấn mới đây với tờ Izvestia, Maxim Ksenzov, phó giám đốc Uỷ ban Giám sát Nhà nước Nga về CNTT-TT (Roskomnadzor - gọi tắt là Roscom) cho biết rằng việc không nộp thuế đầy đủ và không đặt văn phòng đại diện trên toàn quốc, cả Facebook và Twitter sẽ "không thể tránh khỏi" việc bị cấm tại Nga.

Tuy nhiên sau thông báo này, ông Maxim Ksenzov ngay lập tức bị phản ứng dữ dội. Thủ tướng Dmitry Medvedev đã ngay lập tức đăng cảnh báo với ông này trên Facebook rằng khi trả lời phỏng vấn, các quan chức nên "sử dụng bộ não" trước khi phát ngôn và cũng không nên cấm một cái gì đó, đặc biệt là MXH.

Còn với cư dân mạng, họ cũng đã có những động thái tương tự, thậm chí mỉa mai rằng Nga nên lập một MXH tương tự Weibo như của Trung Quốc để thay thế Twitter.

Hiện tại, Nga có hơn 61 triệu người sử dụng Internet và là thị trường có tốc độ phát triển nhanh nhất châu Âu, theo số liệu công bố bởi comScore cuối 2013. Nước này cũng đã đưa ra khá nhiều luật mới trong đó có đạo luật yêu cầu các trang web Nga phải thu hút 3000 lượt truy cập mỗi ngày.

Theo Slashgear, The Moscow Times




Bình luận

  • TTCN (0)