iWatch, đồng hồ thông minh trong vỏ bọc cổ điển

Đầu tiên, chiếc đồng hồ thông minh này được trang bị mặt hình tròn như chiếc đồng hồ cơ cổ điển, chứ không phải hình chữ nhật. Nhiều người trông đợi sẽ thấy một phiên bản hình hình chữ nhật, nhưng theo các nguồn từ nhà phân tích giải thích rằng tham vọng của Apple sẽ thiết kế một chiếc đồng hồ thông minh dưới vỏ bọc cổ điển. Apple cho rằng họ có thể tạo dấu ấn khác biệt trên thị trường các thiết bị kết nối còn khá mới mẻ khi tung ra một cái gì đó đi ngược lại với những gì chúng ta thường thấy trong cuộc cạnh trang này

Blair cho biết thêm rằng iWatch cũng có thể giống với chiếc Moto 360 của Motorola. Đó có thể là một chiếc đồng hồ cho các thiết bị chạy hệ điều hành Android. Ngược lại, chiếc đồng hồ thông minh của Apple sẽ có thiết kế mỏng hơn so với đối thủ của mình.

Mặc dù theo một số tin đồn thì những chi tiết của phiên bản đồng hồ của Apple cho thấy thiết bị này dường như là không nhẹ. Những chi tiết này có được thông qua chuyến thăm dò cách đây một vài tháng của Apple tại Thụy Sĩ nhằm kết hợp với một nhà sản xuất đồng hồ hàng đầu của nước này với mục đích cuối cùng là hình thành ý tưởng về phiên bản lai giữa đồng hồ cơ và đồng hồ kĩ thuật số.

Sẽ có một vài phiên bản trong mùa thu tới đây?

Vẫn theo những nguồn tin đưa ra từ nhà phân tích Brian Blair, iWatch có thể sẽ ra mắt một vài phiên bản nhưng nguồn tin lại không xác định số lượng hay thông số kĩ thuật của các phiên bản này. Tuy nhiên, theo Brian Blair, một trong số phiên bản đồng hồ thông minh của Apple sẽ có mặt sapphire. Ý tưởng này phù hợp với báo cáo trước đây của công ty chứng khoán KGI. Công ty này nói rằng Apple có thể ra mắt nhiều phiên bản đồng hồ với giá khác nhau. Điều này với mục đích là hãng quả táo hiện diện trong tất cả các phân khúc trên thị trường thiết bị kết nối.

Về phần mình, trang web Business Insider, cho rằng có thể chỉ có hai phiên bản iWatch sẽ ra mắt công chúng : một phiên bản thiết kế dành cho phái mạnh và một phiên bản khác thiết kế dành riêng cho phái đẹp. Cuối cùng, có vẻ như Apple đã quyết định khởi động việc sản xuất chiếc đồng hồ thông minh của mình với số lượng lớn hơn so với dự kiến. Nhà phân tích cho rằng, hãng quả táo chuẩn bị tung ra thị trường từ 18 đến 21 triệu sản phẩm điều này cho thấy rằng Apple ngày càng tự tin hơn về sản phẩm của mình.

Liên quan đến sản xuất, rất có thể dây chuyền sẽ được khởi động vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8, để việc tung sản phẩm ra thị trường kịp vào mùa thu,thời điểm rất có thể là tháng 9.

Cuộc cạnh tranh "có lợi cho sức khỏe"

Trên thực tế, chúng ta không biết nhiều điều về iWatch, ngoại trừ nó là một chiếc đồng hồ, giống như đối thủ cạnh tranh, hướng đến sức khỏe và thể dục. Mặt khác, phiên bản hệ điều hành mới của Apple, IOS 8, cũng sẽ tích hợp tính năng healthbook hoạt động như một cuốn nhật kí sức khỏe bằng kĩ thuật số. Ứng dụng có thể quản lí hoạt động thể chất, trọng lượng (BMI), huyết áp, nhịp tim, độ bão hòa oxy, lượng đường trong máu, nhịp thở, độ ẩm và thậm chí cả giấc ngủ.

Rõ ràng, tất cả điều này cần thiết đối với các thiết bị mới với một loạt các cảm biến mới tích hợp trong nó. Điều này nghe có vẻ phức tạp, nhưng dường như Apple muốn làm như vậy, chỉ có Apple chứ không phải hãng nào khác. Ngày 28/5 vừa qua, Samsung đã trình làng SAMI, nền tảng dữ liệu theo dõi sức khỏe đi kèm với một chiếc vòng tay Simband trang bị nhiều cảm biến. Nền tảng thiết bị của Apple không giống với nền tảng của Samsung, nó có tính năng thu thập các thông tin y tế của người sử dụng trên đám mây, điều này có thể khiến cho người sử dụng lo lắng nhiều hơn về tương lai dữ liệu của mình (có bị khai thác không).

Dù sao đi nữa, việc đột nhiên xuất hiện của Sami cho thấy rằng Samsung muốn vượt mặt Apple trong lĩnh vực này, nhất là trước thềm hội nghị WWDC của hãng quả táo sắp diễn ra từ ngày 2 đến ngày 6 tháng 6. Cuộc cạnh tranh về các thiết bị y tế dường như mới chỉ được khai hỏa....

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (0)