Zenfone 5 phiên bản xách tay từ Đài Loan có kèm tài nghe, phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc không có phụ kiện này. Ảnh: Willy Yang.

Sự trì hoãn của Zenfone 5 chính hãng đang là cơ hội kinh doanh không thể tốt hơn với giới buôn hàng xách tay tại Việt Nam. Theo một chủ cửa hàng ở quận 10, TP HCM, sau thời điểm khan hiếm đầu tháng 5, đến nay, nguồn hàng Zenfone 5 đã khá dồi dào, có thể bán hàng trăm máy mỗi ngày nhưng vẫn không đủ để cung ứng.

Theo ghi nhận, nhằm giải tỏa "cơn khát" Zenfone 5, nhiều cửa hàng tại TP HCM và Hà Nội đã bắt đầu nhập thêm phiên bản Zenfone 5 dành cho thị trường Trung Quốc và bán với giá thấp hơn vài trăm ngàn đồng so với phiên bản xách tay từ Đài Loan, nhược điểm của phiên bản này là không có sẵn kho ứng dụng Play Store và các dịch vụ của Google.

Theo anh Nguyễn Quang Hải, một người bán Zenfone 5 xách tay tại Hà Nội, có hai lí do khiến giới thương gia thích nhập Zenfone 5 từ thị trường Trung Quốc. Thứ nhất, giá Zenfone 5 tại Trung Quốc rẻ hơn so với giá tại Đài Loan. Thứ hai, chỉ cần cài lại firmware quốc tế cho Zenfone 5 Trung Quốc là có thể sử dụng bình thường như phiên bản nhập từ Đài Loan.

Tại Đài Loan, giá của Zenfone 5 (phiên bản chip 1,6 GHz và RAM 1 GB) khoảng 3,5 triệu đồng trong khi giá bán tại Trung Quốc chỉ 3,15 triệu đồng. Giá của phiên bản dùng chip 2,0 GHz và RAM 2 GB tại Trung Quốc cũng thấp hơn so với Đài Loan. Lí giải cho điều này, lãnh đạo của Asus cho rằng mức giá rẻ hơn sẽ giúp hãng tăng khả năng cạnh tranh với những model mới giá siêu rẻ của Xiaomi tại thị trường Trung Quốc. Đây cũng chính là lí do khiến những chiếc Zenfone 5 xách tay từ Trung Quốc hiện có giá chỉ khoảng 3,3 triệu đồng khi về đến Việt Nam.

Như vậy, Zenfone 5 xách tay tại Việt Nam có hai phiên bản khác nhau về cấu hình (A500 và A501), mỗi phiên bản lại có thêm hai phiên bản khác nguồn gốc (Trung Quốc và Đài Loan). Do đó, nếu không tính việc phân chia theo dung lượng bộ nhớ, hiện có đến 4 model Zenfone 5 được bán trên thị trường Việt Nam với giá thấp nhất là 3,3 triệu đồng và cao nhất gần 4 triệu đồng.

Theo anh Nguyễn Lạc Huy, đại diện một cửa hàng điện thoại di động ở Quận 5, TP HCM, phiên bản xách tay từ Trung Quốc không đi kèm tai nghe. Đây cũng là khác biệt dễ nhận thấy nhất để người mua tránh nhầm lẫn, mua phải Zenfone 5 với giá cao hơn so với giá trị thực tế.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)