Amazon chính thức gia nhập thị trường smartphone vào tuần qua bằng chiếc Fire Phone sử dụng công nghệ màn hình 3D độc đáo. Trước đó, hãng đã từng rất thành công với dòng máy tính bảng giá rẻ Kindle Fire. CEO Jeff Bezos đã xuất hiện tại sự kiện và tự giới thiệu về đứa con tinh thần mà ông đặt rất nhiều kì vọng.

Ngay sau khi Fire Phone trình làng, Jeff Bezos đã có cuộc trò chuyện với tờ Thời báo New York và cho biết ông đã chọn Fire Phone làm chiếc smartphone chính của mình. Bezos cũng tiết lộ rằng trước đó, điện thoại mà ông đang sử dụng là của Samsung. Dù không biết chính xác nhưng rất có thể thiết bị mà vị CEO này lựa chọn chắc chắn phải thuộc phân khúc cao cấp như Galaxy S5 hay Galaxy Note 3.

Bezos cho biết có một số tính năng trên Fire Phone mà ông đã không được trải nghiệm khi sử dụng chiếc smartphone trước đó. "Khi quay về sử dụng lại Fire Phone, tôi vẫn mong có một tính năng giúp người dùng tương tác hiệu quả với nó hơn như tự động cuộn màn hình", Bezos nói.

Cũng theo CEO này, smartphone đầu tiên của Amazon không chỉ khác biệt mà còn rất hữu ích, trước mắt là đối với các khách hàng thân thiết của hãng. Ông không nghĩ rằng Amazon đã chậm chân tại thị trường smartphone. Ngược lại vị CEO này tin tưởng "trong xu hướng phát triển của thị trường này, sự có mặt của chúng tôi vẫn còn rất sớm" và "mọi thứ của thị trường này có thể thay đổi rất nhanh chóng".

Khi được hỏi về giá của Fire Phone (khởi điểm 199 USD kèm hợp đồng nhà mạng), Jeff Bezos cho biết đó là mức giá hợp lí vì Fire Phone thực sự là "một điện thoại cao cấp" và có "phần cứng tốt cùng với chất liệu đắt tiền". Ngoài ra, bên cạnh dung lượng bộ nhớ trong thấp nhất là 32 GB thay vì 16 GB, người dùng Fire Phone còn được một năm sử dụng dịch vụ Amazon Prime miễn phí. Do đó, mức giá trên tương xứng với những gì mà Fire Phone cung cấp.

Hiện người dùng tại Mỹ đã có thể đặt hàng trước. Fire Phone sẽ chính thức xuất lô hàng đầu tiên vào ngày 25/6 do nhà mạng AT&T độc quyền phân phối.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)