Ảnh: Daily Mail.

Emma Thompson bay vòng quanh thế giới bằng chuyên cơ riêng, bắt tay và trò chuyện thân thiết với Bill Gates tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos. Nhưng đừng bao giờ yêu cầu chị khởi động lại laptop. Với nữ diễn viên này, dùng bút máy để viết vẫn dễ chịu hơn nhiều.

Thompson không phải là trường hợp cá biệt trong giới "sao". Không thiếu gì những nhân vật nổi tiếng chẳng bao giờ biết tới mạng xã hội ảo hay sờ tới email.

Họ thậm chí chẳng buồn (hoặc đơn giản là không biết) sử dụng máy tính hay ĐTDĐ - Thứ thiết bị thiết thân với rất nhiều người bình thường khác.

Một số ít thì coi công nghệ là "sự xâm phạm đời sống riêng tư", hệt như cánh săn ảnh vậy. Nhiều người tin công nghệ sẽ gây tổn hại đến sức khỏe và sắc đẹp của họ.

Lấy thí dụ, trong một cuộc phỏng vấn hồi cuối năm ngoái, nam diễn viên Vince Vaughn có tuyên bố trên kênh MTV rằng anh "không sở hữu ĐTDĐ", vì không thích bị gọi điện quấy rầy suốt ngày.

Nếu có nhu cầu liên lạc gấp, Vaughn sẽ... mượn điện thoại của bạn. "Tôi là một người bạn phiền nhiễu, nhỉ", Vaughn tự nhận.

Muôn hình muôn vẻ

Trường hợp của siêu mẫu Tyra Banks lại khác. Trước đây, cô này vốn là một tín đồ của thương hiệu smartphone BlackBerry.

Tuy nhiên, việc lạm dụng nhắn tin và soạn thảo email bằng thiết bị này đã khiến Banks bị sưng khớp tay và phải vào viện điều trị.

Kể từ đó, Banks quyết định "low-tech" hóa và trút mọi suy nghĩ, ý tưởng của mình vào tập vở.

Nào đã hết. Nam tài tử điển trai Christopher Walken không bao giờ sử dụng điện thoại di động cũng như email.

Simon Cowell (một trong ba vị giám khảo cuộc thi American Idol) thậm chí không biết bật máy tính như thế nào.

Tổng thống Mỹ Bush không bao giờ mở tài khoản email, vì lo sợ các thông điệp có thể bị theo dõi và rò rỉ ra ngoài. 

Paul McCartney, một trong Tứ quái huyền thoại "The Beatles" thì thừa nhận mình không biết sử dụng máy ATM.

Ca sĩ kiêm nhạc sĩ lừng danh người Anh Elton John thường xuyên chỉ trích tác động tiêu cực của Internet đối với sáng tạo nghệ thật.

Ông thậm chí còn gợi ý trên tờ The Sun rằng mạng Internet nên "bị đóng cửa trong vòng 5 năm tới", để chất lượng âm nhạc và nghệ thuật có thể khôi phục như xưa.

Già cũng như trẻ

Hội chứng ghét công nghệ không chỉ bao trùm lên "giới lão làng", mà ngay cả nhiều siêu sao trẻ tuổi cũng nổi tiếng là "low-tech".

Nam diễn viên 31 tuổi Orlando Bloom, ngôi sao của "Chúa tể những chiếc nhẫn" và "Cướp biển Caribe" từng tiết lộ rằng anh không bao giờ gửi email, cũng chẳng sở hữu máy tính riêng.

Nữ minh tinh gợi cảm Angelina Jolie luôn nói đùa rằng cô thiếu kỹ năng công nghệ một cách trầm trọng, nên mỗi khi có việc phải dùng đến máy tính, cô lại phải nhờ và Brad Pitt.

3 trường hợp dưới đây lại thuộc một tuýp khác. Mặc dù chẳng ưa gì công nghệ, nhưng những nhân vật này vẫn khai thác nó một cách đắc lực vào những mục đích riêng.

Tom Cruise - người từng tự hào tuyên bố không bao giờ bị phá quấy bởi ĐTDĐ hay email - mới đây đã khai trương một website chính thức để lăng xê tên tuổi.

Nữ diễn viên kỳ cựu Susan Sarandon tự gọi mình là kẻ "lạc hậu", nhưng vai diễn mới nhất mà chị tham gia lại là bộ phim khoa học viễn tưởng Speed Racer.

Phim này đang tđược rình chiếu tại VN dưới tiêu đề "Vua tốc độ".

Còn nam diễn viên Casey Affleck ư? Vì lo sợ ĐTDĐ chính là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư, anh này đã không ngần ngại ném tõm "con dế" của mình xuống sông Hudson.

Nhưng chỉ được vài ngày, anh ta đã phải quay lại cửa hàng để sắm một chiếc máy mới.

1. Angelina Jolie
Ảnh
Ảnh: Movieweb.

Jolie có rất nhiều niềm đam mê: Nghệ thuật, chăm sóc con cái, hoạt động từ thiện.... nhưng công nghệ chưa bao giờ nằm trong số đó.

Ngoài việc Brad Pitt phải giúp cô sử dụng máy tính, Jolie cũng hiếm khi bị bắt gặp đang nói chuyện điện thoại. Đôi tay của cô dường như dùng để bế con và xách đồ nhiều hơn.

2. Elton John

Nhạc sĩ kiêm ca sĩ kỳ cựu người Anh Elton John tự mô tả về mình như kẻ "chán ghét công nghệ nhất mọi thời đại". Năm ngoái, ông thậm chí còn kêu gọi thế giới đóng cửa mạng Internet 5 năm, với lý do Web đang giết chết sáng tạo nghệ thuật và âm nhạc chân chính.

Với ông, iPod và ĐTDĐ không khác gì tội đồ. Soạn nhạc trên cây đàn piano mới là hình mẫu lý tưởng cho nhạc sĩ hiện đại.

3. Paul McCartney

Bạn có biết mỗi khi cần tiền, cựu thành viên của The Beatles làm gì không? Ông gọi cho trợ lý của mình, bởi một lẽ đơn giản, McCartney không biết cách dùng máy ATM.

Ông cũng không thích email, vì so với thư viết tay, trông email nhàm chán và buổn tẻ một cách "quá thể".

4. Larry King
Ảnh
Ảnh: TVjobs.

Ông vua phỏng vấn của làng truyền hình Mỹ khiến cả thế giới ngưỡng mộ về kiến thức và trình độ của mình. Nhưng trên thực tế, chưa bao giờ King tiến hành một thao tác tìm kiếm qua mạng Internet cả.

5. Vince Vaugh

Đừng cố tìm số điện thoại di động của Vince làm gì. Ngôi sao của "Break-up" không dùng ĐTDĐ. Trong những trường hợp cần liên lạc gấp, anh ta đều mượn máy của bạn.

6. Simon Cowell

Vị giám khảo lắm điều của American Idol rất yêu âm nhạc nhưng lại không sở hữu một chiếc máy MP3 nào. Chưa bao giờ cánh săn ảnh chộp được cảnh Cowell sử dụng ĐTDĐ hay máy tính.

7. Jessica Alba
Ảnh
Ảnh: Celebrities.

Nữ diễn viên xinh đẹp này vốn rất ghét công nghệ. Nhưng để ủng hộ cho công ty video trực tuyến mang tên IBeatYou.com do chồng cô (Cash Warren) mới mở, Alba đã chịu xuất hiện trong một vài video clip quảng bá. Ngay lập tức, những clip này trở thành hits trên trang YouTube.

8. Tom Cruise

Tham gia rất nhiều phim khoa học viễn tưởng như Minority Report hay Điệp vụ bất khả thi, song ngoài đời thực, Cruise căm ghét email và ĐTDĐ.

Mặc dù vậy, trước nhiều lời phàn nàn về việc anh thiếu tương tác với fan, Cruise đã khai trương một website chính thức cách đây vài tuần.

(Theo VietNamNet/Forbes)




Bình luận

  • TTCN (0)