Tại sự kiện Google I/O 2014, Google đã giới thiệu nền tảng hệ điều hành mới Android L Developer Preview, một phiên bản dùng thử dành cho các nhà phát triển phần mềm với nhiều thay đổi quan trọng, cải thiện khả năng xử lí đồ họa, tăng thời lượng dùng pin và cả bàn phím ảo mới.

Một trong những tính năng thú vị của hệ điều hành mới là người dùng có thể sử dụng smartphone Android để xác thực, đăng nhập Chromebook thông qua kết nối Bluetooth. Đây cũng là tính năng quen thuộc với người dùng thiết bị Mac.

Khi kết nối điện thoại với Chromebook, người dùng sẽ nhận được thông báo cuộc điện thoại gọi đến, xem tin nhắn hiển thị ngay trên màn hình Chromebook và thậm chí cả cảnh báo khi mức pin điện thoại xuống thấp.

Ông Sundar Pichai, phụ trách nhóm Android cho biết Google tiếp tục phát triển các ứng dụng Android cho Chromebook trong chiến lược của hãng. Tại sự kiện, đại diện Google đã trình diễn một số ứng dụng chạy trên Chromebook như Evernote, Flipboard và Vine. Về cơ bản, ứng dụng sẽ khởi chạy trên cả hai màn hình thiết bị, sau đó thu nhỏ lại và hiển thị theo dạng ô cửa sổ theo chiều dọc màn hình máy tính.

Các ứng dụng trên vẫn sử dụng giao diện ứng dụng Android truyền thống, đáp ứng tốt với thao tác trực tiếp trên màn hình cảm ứng. Điều này cũng phần nào giải thích lí do số lượng Chromebook trang bị màn hình cảm ứng tung ra thị trường thời gian gần đây tăng đáng kể, từ khi Google cung cấp các ứng dụng cơ bản có quyền truy cập vào API của thiết bị giúp phần mềm tương tác trực tiếp với phần cứng thiết bị.

Theo PCWorld VN.




Bình luận

  • TTCN (0)