Cảm hứng â nhạc Lplayer của Iriver tỏ ra khá thân quen với người dùng bởi kiểu dáng thiết kế tương đối giống với Iriver Clix trước đây. Cả hai đều sở hữu cùng một công nghệ điều khiển không sử dụng phím, D*click. Bạn có thể dễ dàng di chuyển giữa những chức năng khác nhau bằng cách tác động vào các cạnh và góc của màn hình.

Sản phẩm mới ra mắt bao gồm 2 phiên bản dung lượng 4GB (109,99 USD) và 8GB (159,99 USD) - với giá bán này thì rõ ràng Lplayer kinh tế hơn khi đem so sánh với iPod Nano và Clix. Một đặc điểm mà Lplayer còn thiếu chính là việc hỗ trợ kho nội dung số Rhapsody đã từng được đánh giá rất cao ở máy Clix.

Kích thước 5,9 x 4,2 x 1,2 cùng trọng lượng khoảng 41g thể hiện những số đo vô cùng chuẩn cho thấy sự gọn nhẹ thường thấy ở các sản phẩm gải trí của Iriver. Tuy không mỏng bằng Nano nhưng bù lại Lplayer lại được trang bị màn hình 2 inch, độ phân giải 320 x 240. Hệ thống phím thật của thiết bị chỉ bao gồm nút chỉnh âm lượng và tắt/mở nguồn được bố trị ở mặt cạnh. Lplayer cũng cho phép người dùng ghi âm thông qua một micrô và trao đổi dữ liệu với máy tính bằng công miniUSB.

Các định dạng tập tin âm nhạc mà Lplayer hỗ trợ khá phong phú bao gồm MP3, WMA, OGG và FLAC. Trong khi đó những định dạng video được hỗ trợ chỉ ở mức giới hạn với WMV9, Xvid, MPEG-4. Bạn sẽ phải cần đến phần mềm chuyển đổi đi kèm với thiết bị để có thể tải những định dạng tập tin video khác lên Lplayer. Tính năng hỗ trợ hình ảnh khá tốt khi so sánh cùng các thiết bị khác: JPEG, BMP, PNG, và GIF. 

Các tùy chọn chức năng được sắp xếp khá hợp lý song vấn đề duy nhất gây khó khăn cho người dùng là một vài thiết lập rất khó xác định vị trí nếu không đọc lướt qua tài liệu hướng dẫn. Việc tinh chỉnh âm thanh Equalizer được thực hiện khá dễ dàng bằng cách nhấn giữ toàn bộ màn hình trong vài giây, ngoài ra nếu bạn cảm thấy giao diện fade-in gây khó chịu thì hoàn toàn có thể vô hiệu hóa đặc điểm này.

Tuy chất lượng âm thanh có được khi sử dụng tai nghe đi kèm hơi tệ nhưng nếu bạn thay bằng một loại tai nghe chuyên dụng thì mọi thứ bỗng trở nên hoàn hảo. Với tính năng ghi âm và nghe đài FM bao gồm 20 kênh được thiết đặt sẵn người dùng chắc chắn sẽ cập nhật những thông tin mới nhất mọi lúc mọi nơi.

Thời lượng sử dụng pin của Lplayer tương đương 12 giờ, công bằng mà nói là khá yếu so với những gì mà máy nghe nhạc dựa trên bộ nớh Flash ngày nay làm được. Tuy nhiên nếu bạn cần một thiết bị nghe nhạc di động chuyên nghiệp với giá thành hợp lý thì Iriver Lplayer chắc chắn là ứng cử viên sáng giá nhất.

Vĩnh Duy (Theo PCmag



Bình luận

  • TTCN (0)