"Apple kì vọng sẽ vượt qua Samsung tại thị trường Việt Nam" là nội dung đăng tải trên bản tin Bloomberg TV hôm nay (16/7). Dưới đây là phần lược dịch nội dung của bản tin nói trên:

''Trong cuộc chiến trên thị trường smartphone, Apple và Samsung đã đối đầu với nhau trong nhiều năm qua trên nhiều lục địa. Lần này, cuộc chiến đó lan tới khu vực Đông Nam Á. Hiện tại, Android đang chiếm ưu thế hơn trong lĩnh vực smartphone và tiếp tục đánh chiếm thị phần trong phân khúc tablet. Vì thế, Apple cần một chiến dịch để giành lại thị phần, tại Việt Nam và các thị trường lân cận.

Nhưng tại sao Apple lại chọn Việt Nam?

Đó là bởi tại thị trường này, sản phẩm Apple thông dụng hơn so với Samsung. Lần đầu tiên tại Việt Nam, mức độ tiêu thụ iPhone đã tăng 260% trong nửa đầu năm 2014. Việt Nam là nước có dân số trẻ, thích sử dụng đồ công nghệ có mác uy tín trong khi các sản phẩm của Apple lại rất bắt mắt. iPhone mỏng, dễ nhận biết, và người ta có thể dễ dàng kết bạn với nhau chỉ nhờ chiếc điện thoại này.

Dự kiến tốc độ tăng trưởng trong việc tiêu thụ smartphone ở Việt Nam năm nay sẽ là 56%, tức là sẽ có thêm 12 triệu chiếc smartphone được bán ra và Apple nuôi tham vọng thâu tóm toàn bộ con số này.

Ở Việt Nam, Apple hợp tác với một đối tác của nước này là FPT, một trong những nhà bán lẻ hàng đầu, nổi tiếng nhờ chất lượng, dịch vụ và bảo hành, chính sách hỗ trợ. Đây là một thương hiệu đáng tin cậy nhiều năm qua. Cũng với chiến lược này, Apple đang bắt tay với nhiều nhà phân phối nội địa tại Malaysia, Thái Lan.

Hiện tại, cuộc chiến cân đo mức độ trung thành với nhãn hàng công nghệ đã lan tới Đông Nam Á. Trước đây, điều này đã xảy ra ở Trung Quốc, nhưng thị trường Trung Quốc rất khắc nghiệt, hơn nữa lại quá rộng lớn. Apple hiểu rõ điều đó. Trong khi đó, thị trường Đông Nam Á lại đang phát ra những tín hiệu đáng mừng hơn về nhu cầu tiêu thụ smartphone''.

Việc Apple đặc biệt chú ý đến Việt Nam như là một thị trường tiềm năng là điều đã được khẳng định. Tại cuộc họp quý của Apple hồi tháng 4, CEO Tim Cook đã nhắc đến Việt Nam như là thị trường phát triển nóng nhất của hãng này. Ở thời điểm đó, doanh số iPhone tại Việt Nam đã tăng gấp 3 lần trong nửa đầu năm tài khóa 2014 của hãng (tính từ tháng 9/2013). Tốc độ tăng trưởng iPhone tại Việt Nam cũng cao gấp 5 lần Ấn Độ - thị trường được xem là tiềm năng bậc nhất của "táo khuyết".

Ngay sau đó, Apple đã có ngay một đoạn quảng cáo về iPad Air, trong đó xuất hiện rất nhiều hình ảnh về đất nước Việt Nam, giống như một động thái "lấy lòng" người dùng Việt. Trong tháng 6 vừa qua, iPhone 5S - mặc dù nằm trong nhóm smartphone có giá thành cao nhất - vẫn lọt top những smartphone bán chạy nhất tại nhiều đại lí lớn ở Việt Nam.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)