1. Loại bỏ các bức ảnh cũ

Xóa các tập tin không cần thiết là một cách tuyệt vời để tăng tốc độ điện thoại. Nếu có rất nhiều bức ảnh trên iPhone, người dùng nên đồng bộ chúng với iPhoto trên PC hoặc sao lưu thông qua iCloud và xóa chúng khỏi điện thoại.

2. Xóa các ứng dụng chiếm nhiều dung lượng

iPhone càng có nhiều ứng dụng cài đặt thì chạy càng chậm. Để xem một ứng dụng chứa bao nhiêu dung lượng lưu trữ, người dùng truy cập vào Settings --> General --> Usage.

3. Xóa các tin nhắn văn bản cũ

Việc lưu giữ tin nhắn sẽ làm "nặng" điện thoại và việc xóa các tin nhắn văn bản cũ sẽ có vai trò quan trọng giúp điện thoại chạy nhanh hơn.

4. Xóa cache trong Safari

Người dùng cần phải xóa cache trong Safari để máy chạy trơn tru hơn. Để làm điều này, hãy vào Settings --> Safari --> Clear History. Sau đó bấm Clear Cookies và Data, nằm ngay bên dưới Clear History.

5. Tắt cập nhật ứng dụng tự động

Nếu iPhone chạy hơi chậm một chút, thì đó là do nó có thể đang cập nhật các ứng dụng ở chế độ nền (background). Người dùng nên cố gắng cập nhật các ứng dụng thủ công bằng tay. Để thay đổi thiết lập, hãy truy cập Settings --> iTunes & App Store --> Automatic. Di chuyển các thanh trượt để tắt các chế độ Update.

6. Tắt tự động tải về

Tương tự như việc cập nhật tự động, chức năng tự động tải về cũng có thể làm chậm iPhone. Để tắt, người dùng hãy vào mục Settings --> iTunes & App Store --> Automatic Downloads. Sau đó chuyển các thanh trượt sang chế độ tắt.

7. Đóng tất cả các ứng dụng đang chạy ở chế độ nền

Việc đóng các ứng dụng đang chạy ở chế độ nền có thể làm cho iPhone chạy mượt hơn một chút, đặc biệt là nếu đang có ứng dụng cồng kềnh như trò chơi điện thoại di động đang mở. Chúng có thể sử dụng bộ nhớ RAM, và giống như bất kì máy tính khác, làm điện thoại hoạt động chậm.

8. Tránh thiết lập điện thoại ở chế độ tự động

Nếu iPhone thường xuyên yêu cầu kết nối Wi-Fi thì người dùng nên tắt tính năng đó đi. Theo Sideco, bất cứ lúc nào điện thoại làm việc tự động, chẳng hạn như bắt tín hiệu Wi-Fi gần đó hoặc cập nhật các ứng dụng, thì sẽ làm chậm điện thoại. Để tắt tính năng này, người dùng hãy truy cập vào Settings--> Wi-Fi --> Ask to Join Networks và chuyển thanh trượt sang chế độ tắt.

9. Thỉnh thoảng khởi động lại iPhone trong một khoảng thời gian

Tương tự như tắt các ứng dụng đang chạy ở chế độ nền, tắt điện thoại có thể giúp iPhone nghỉ ngơi, hồi phục nguồn năng lượng.

10. Kiểm tra các bản cập nhật phần mềm cho điện thoại nếu cần thiết

Các bản cập nhật phần mềm thường bao gồm các bản sửa lỗi, một số trong đó có thể làm cho điện thoại chạy hơi chậm. Nếu chỉ là một bản cập nhật nhỏ, nó sẽ sửa chữa một vài chỗ. Nhưng nếu đó là một bản cập nhật lớn, nó phụ thuộc vào điện thoại bạn đang sử dụng. Ví dụ, iOS 7 chạy chậm hơn nhiều trên thế hệ iPhone trước, phần cứng trong các mô hình như iPhone 4s về trước không thể xử lí các phần mềm như thế hệ điện thoại mới hơn.

11. Cố gắng phân bổ lại bộ nhớ điện thoại với các ứng dụng

Khi một chiếc điện thoại chạy chậm, nguyên nhân có thể do vấn đề với bộ nhớ. Theo Macworld, ứng dụng Battery Doctor có thể làm điện thoại hoạt động linh hoạt. Nếu nó chạy chậm, người dùng có thể bấm nút Reallocate Memory để thiết lập lại phân phối bộ nhớ trong iPhone.

12. Thử khôi phục lại từ một bản sao lưu trước đó

Việc sao lưu trên điện thoại thường xuyên khiến máy bị chậm. Người dùng có thể khôi phục điện thoại từ một bản sao lưu trước đó trong máy. Để làm điều này, hãy cắm điện thoại vào máy tính , mở iTunes, sau đó chọn iPhone từ phần trên bên phải. Dưới phần Backups, nhấn Restore Backup.

Nguồn Buinessinsider.



Bình luận

  • TTCN (0)