Sau khi cho ra mắt phiên bản Windows Vista SP1 vào tháng 3, một bản vá lỗi cho phiên bản Vista SP1 vừa được Microsoft chính thức tung ra vào hôm thứ ba vừa rồi. Bản vá này sửa một số lỗi của Windows Vista như lỗi khi mở ứng dụng Excel 2007 hay trình chơi nhạc Windows Media Player.

Người sử dụng có thể download phiên bản cập nhật cho Vista SP1 tại server của Microsoft, hoặc có thể cập nhật một cách tự động vào tháng tới thông qua chức năng Windows Update.

Bản cập nhật này sẽ sửa được lỗi không thể mở một số ứng dụng của Windows Vista khi máy tính đã được mở trong một khoảng thời gian. Ví dụ, khi người dùng mở Excel 2007 khi đã khởi động máy tính trong một khoảng thời gian, họ có thể sẽ nhận được thông báo "EXCEL.EXE is not a valid Win32 application". Lỗi trên được người dùng phát hiện và thông báo với Microsoft vào khoảng tháng 4, khi họ mở một số ứng dụng thuộc bộ Office 2007, bao gồm Excel và Access, cũng như ứng dụng Windows Media Player hay công cụ chụp màn hình được tích hợn sẵn trong Vista.

Ngoài ra, Microsoft cũng vá một số lỗi khác của Windows Vista như lỗi treo máy khi chạy ứng dụng QuickTime của Apple, hay hiện tượng bị giật tiếng và hình khi xem video chất lượng cao trên máy tính với card mạng Nvidia.

Minh Hữu (Theo InfoWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)