Không như mọi khi, lần này Nokia chọn ngày thứ sáu để chính thức giới thiệu dòng điện thoại di động mới mang tên Supernova. Bộ sưu tập này đã nhận được khá nhiều sự tò mò cũng như mong chờ từ phía người tiêu dùng trong suốt thời gian qua bởi phong cách thiết kế tuy đơn giản nhưng lại rất hiện đại và sành điệu. Đặc điểm có lẽ gây thất vọng nhất chính là cả 4 thành viên mới đều sử dụng giao diện người dùng S40.

Nokia 7610 Supernova

Thuyền trưởng của con tàu Supernova chính là Nokia 7610 được trang bị ống kính camera tự động canh nét 3,2 Megapixel với đèn flash LED kép và màn hình độ phân giải QVGA hiển thị 16 triệu màu. Chú "dế" mang phong cách trượt êm ái này cho phép người dùng dễ dàng trao đổi dữ liệu thông qua công nghệ EDGE và GPRS, tuy nhiên nó lại không hỗ trợ chuẩn mạng 3G.

Điểm ấn tượng nhất của Nokia 7610 Supernova chính là bàn phím được thiết kế sáng loáng và hình chủ đề có thể thay đổi tự động tùy vào môi trường hiện tại. Hơn nữa, bạn cũng có thể chọn cho mình một vỏ màu Xpress-on thật phù hợp với sở thích và cá tính của mình. Các tính năng phụ trội khác bao gồm Bluetooth (A2DP), cổng microUSB, nghe đài FM với RDS và bộ nhớ trong 30 MB (cho phép mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD)

Chú dế 4 băng tần này sẽ có mặt trên các kệ hàng trong quý 3 năm nay với giá bán lẻ dự kiến là 225 EUR (khoảng 355 USD).

Nokia 7510 Supernova

Song hành cùng 7610 nhưng có kiểu dáng vỏ sò là Nokia 7510 khá bắt mắt với hai màn hình : màn hình trong 2,2 inch, 16 triệu màu, độ phân giải QVGA và màn hình ngoài 128 x 160 pixel. Sở hữu ống kính camera 2 Megapixel, nghe đài FM, cổng microUSB và kết nối không dây Bluetooth (A2DP), Nokia 7510 cho phép người dùng lưu trữ hình ảnh, nhạc, phim ở kho chứa cố định 25 MB nhưng có thể mở rộng lên tối đa 8 GB nhờ thẻ nhớ microSD.

Tuy không phải là đặc tính mới bởi lẽ đã từng xuất hiện ở dòng Nokia 6131 song việc mở máy chỉ bằng một thao tác nhấn nút cũng phần nào đem lại cho người dùng những trải nghiệm thú vị. Sẽ có 4 phiên bản màu được ra mắt trong quý 4 với giá 180 EUR (284 USD) bao gồm: xanh lam, đỏ, xanh lá và nâu.

Nokia 7310 Supernova

Xuất hiện và được bán trên các trang web thương mại điện tử trước cả khi sản phẩm được chính thức ra mắt nên hầu hết thông tin về Nokia 7310 Supernova gần như đã được công khai. Trang bị màn hình 2 inch, độ phân giải QVGA, ống kính 2 megapixel, kết hợp cùng bộ sưu tập vỏ ngoài Xpress-on mang lại cho chú "dế" của bạn nét đặc trưng rất riêng.

Tương tự như hai đàn anh, 7310 cũng bao gồm giắc cắm tai nghe, cổng giao tiếp microUSB, Bluetooth (A2DP), trao đổi dữ liệu với GPRS và EDGE. Bộ nhớ trong 32 MB rõ ràng là quá nhỏ so với nhu cầu giải trí ngày càng tăng nên việc hỗ trợ thẻ nhớ microSD sẽ mang lại cho người dùng cảm giác thoái mái hơn.

Bạn có thể dễ dàng "tậu" 7310 Supernova tại các cửa hàng bán lẻ với giá chính xác 155 EUR (244 USD) gồm 3 tùy chọn màu: xanh lam, xanh lá và hồng.

Nokia 7210 Supernova

Là em út trong đại gia đình Supernova, 7210 mỏng hơn so với 7310 khi chỉ dừng ở con số 10 mm. Tuy màn hình chỉ hiển thị 256 ngàn màu song một lần nữa kích thước 2 inch và độ phân giải QVGA lại tiếp tục song hành.

Vẫn được trang bị các tính năng cơ bản như hoạt động trên 3 băng tần, hỗ trợ GPRS và EDGE, chụp ảnh 2 Megapixel, bộ nhớ trong 30 MB cho phép mở rộng lên 2 GB, sản phẩm sẽ được phát hành bắt đầu từ quý 3 năm nay với giá 120 EUR (189 USD). Hai phiên bản màu ra mắt lần này gồm hồng và xanh lam.

Tập ảnh: Nokia chính thức vén bức màn bí mật dòng Supernova (6 hình)

Vĩnh Duy (Theo GSMArena)



Bình luận

  • TTCN (0)