Trung Quốc sẽ là thị trường tiêu thụ màn hình LCD lớn thứ hai trên thế giới.

Đến năm 2011, đất nước đông dân nhất thế giới sẽ “vượt mặt” Mỹ trở thành nước tiêu thụ màn hình phẳng lớn thứ hai trên thế giới, theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường DisplaySearch.

Thị trường châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) là mảnh đất màu mỡ nhất của các nhà sản xuất màn hình phẳng LCD, với hơn 30% sản lượng sẽ được tiêu thụ tại đây vào năm 2011.

Trong khi đó, theo báo cáo khảo sát từng quý của DisplaySearch, Trung Quốc đại lục sẽ chiếm 22% trong tổng số màn hình phẳng của toàn thế giới, thị trường Mỹ chỉ chiếm 18%. Tiếp theo là thị trường châu Á-Thái Bình Dương 15,6%, và châu Mỹ Latin 12,2%.

Năm ngoái, lợi nhuận thị trường màn hình máy tính xách tay, màn hình cho PC và TV LCD đạt 107 tỷ USD. Mặc dù màn hình dành cho PC chỉ mang lại lợi nhuận lớn thứ hai cho ngành công nghiệp LCD nhưng thực tế thì loại màn hình này đã được tiêu thụ lớn nhất trên khắp thế giới.

Màn hình dành cho PC chủ yếu phục vụ cho các doanh nghiệp, người tiêu dùng cá nhân không mấy mặn mà. Với thị trường màn hình cho máy tính, dù Mỹ là thị trường phát triển từ lâu nhưng tốc độ nâng cấp màn hình LCD mới diễn ra chậm hơn so với Trung Quốc. Trong vài năm tới, rất nhiều doanh nghiệp Trung Quốc sẽ đầu tư mua màn hình phẳng cho máy tính để phục vụ cho công việc của họ.

Theo Dân trí/CNET


Bình luận

  • TTCN (0)