"Gã khổng lồ tìm kiếm" Google hôm qua (8/7) chính thức đưa vào thử nghiệm một dịch vụ thế giới ảo trực tuyến mới có tên là Lively với mục tiêu mang lại nhiều hứng thú hơn khi lướt web cho người dùng Internet.

Google cho biết Lively có thể được xem như là một dịch vụ trò chuyện trực tuyến sử dụng hình ảnh đại diện (avatar). "Người dùng sẽ được trải nghiệm một cảm giác trò chuyện trực tuyến hoàn toàn mới."

"Với Lively, người dùng không chỉ giao tiếp đơn thuần với bạn bè mà còn có thể bày tỏ cảm xúc của mình thông qua hình ảnh đại diện trong một không gian ảo được thiết kế theo sở thích riêng."

"Tạo ra một căn phòng. Trang trí nó theo sở thích. Chọn lựa một hình ảnh đại diện thích hợp. Như vậy là bạn đã có đủ điều kiện để kết bạn và mời những người đó về thăm quan căn phòng, cùng trò chuyện và tán gẫu với họ".

Google kỳ vọng Lively sẽ khuyến khích người dùng "thám hiểm" sâu hơn nữa thế giới thực tại ảo bởi đây là một dịch vụ hoàn toàn miễn phí, không giống như thế giới ảo Second Life, ở đó đôi khi người dùng phải mất khá nhiều tiền mới "có được một chỗ đứng trong thế giới ảo này".

"Chúng tôi biết có rất nhiều người thường xuyên dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động xã hội hoá trực tuyến. Google mong muốn Lively sẽ làm cho những hoạt động đó trở nên sôi động màu mè và hấp dẫn hơn," Niniane Wang - Chuyên gia kỹ thuật giám sát dự án phát triển Lively của Google - cho biết.

Nền tảng của Lively là một phần mềm 3D nhỏ gọn. Sau khi cài đặt phần mềm này người dùng có thể truy cập hoặc đặt Lively lên bất kỳ website nào như website mạng xã hội ảo trực tuyến hoặc trang blog cá nhân.

Lively đã tương thích rất tốt với mạng xã hội ảo Facebook. Hiện Google đang tiến hành phát triển bổ sung thêm khả năng tương thích với mạng xã hội ảo lớn nhất hiện này MySpace cho Lively.

Google cho biết hãng chưa có kế hoạch kinh doanh quảng cáo trên Lively.

Giới phân tích nhận định mặc dù không bán quảng cáo nhưng những dịch vụ như thế này sẽ giúp "gã khổng lồ tìm kiếm" giữ chân người dùng ở trên mạng Internet lâu hơn. Điều này đồng nghĩa với khả năng các quảng cáo của hãng sẽ được nhắp chuột nhiều hơn, góp phần mang lại doanh thu quảng cáo lớn hơn.

Độc giả quan tâm có thể khám phá thêm về thế giới ảo Google Lively tại đây.

(Theo Vnmedia/AP, AFP)



Bình luận

  • TTCN (8)
zzz

giông giống trò chơi vậy đó Tongue Hay!

xxx

nghe cũng hay, dang thử nó

Hải Nam  30903

Bài viết quên đề cập là Lively chỉ chạy trên Windows XP/Vista và trình duyệt IE/Fx.

dfg

thú vị quá! Tác giả đăng thêm vài hình ảnh đi!

hiệp khách giấu mặt

cung hay do cho

hiệp khách giấu mặt

cũng hay đó chớ

thuý hồng

nghe tên cũng được ,nhưng đây là trò chơi mới nên mình rất muốn thử xem .và cũng thú vị đấy chứ .mình rất thích.

Denny

Game này hiện tại.......................

Dẹp tiệm roài!!!!!!!!!!!!