Microsoft đang cố gắng cải thiện dịch vụ tìm kiếm để có thể bắt kịp với sự cạnh tranh. Công ty đã đại tu dịch vụ tìm kiếm hình ảnh với một thiết kế mới trong đó giới thiệu gợi ý và hành động để tìm ra kết quả.

Người dùng được gợi ý các thuật ngữ tìm kiếm theo xu hướng phổ biến. Ngoài ra, việc tìm kiếm hình ảnh trong Bing tương tự như tìm kiếm hình ảnh của Google.

Theo Microsoft, công cụ tìm kiếm hiện nay ưu tiên cho hình ảnh có chất lượng cao hơn. Bản cập nhật mới nhất là một phần của kế hoạch cập nhật nhiều dịch vụ khác nhau.

Giao diện cảm ứng thân thiện sẽ mở rộng quy mô, thích ứng với nhiều dạng màn hình khác nhau, chẳng hạn như máy tính bảng hoặc các thiết bị cầm tay khác. Một số các tính năng cảm ứng khác bao gồm một băng chuyền swipe-kích hoạt cho xem trước hình ảnh trên iPad hoặc máy tính bảng Windows 8. Hơn nữa, máy tính bảng Kindle Fire của Amazon sẽ có thể truy cập các tính năng này trong vài tuần tới.

Một thông tin khác cũng liên quan tới Bing, đó là công cụ này vừa có một dự báo chính xác về kết quả cuộc bầu cử tại Scotland. Theo đó, Bing dự báo rằng người dân Scotland sẽ không tán thành việc tách khỏi vương quốc Anh. Từng gặt hái nhiều thành công trong việc dự đoán người chiến thắng trong FIFA World Cup năm nay, và bây giờ được áp dụng cho trò chơi NFL ở Mỹ, công cụ dự đoán Bing của công ty đã được đưa vào sử dụng dự đoán trong vài tuần cuối cùng của chiến dịch trưng cầu dân ý. Microsoft cho biết Bing sử dụng "mô hình máy học để phân tích và phát hiện mẫu từ một loạt các nguồn dữ liệu như các trang web và hoạt động xã hội" của mình để dự đoán.

Tuy dự đoán đúng kết quả cuối cùng nhưng Bing đã không đưa ra được tỉ lệ chính xác. Công cụ dự đoán kết quả với 51,3% bỏ phiếu "không" và 48,7% cho là "tán thành", trong khi kết quả chính xác là hơn 55% phiếu "không tán thành".

Khi thuyết trình kênh tin tức, phóng viên và chuyên gia nhiều lần đưa ra những dự đoán kết quả trưng cầu dân ý, đây là một sự kiện bất thường. Cho nên việc đưa ra dự đoán về kết quả bầu cử thật sự không dễ dàng.

Microsoft không phải là công ty duy nhất phân tích dữ liệu theo cách này. Tuy nhiên, thành công của công ty là việc dự đoán người chiến thắng trong một cuộc bỏ phiếu chính trị trên toàn quốc là một chỉ số thú vị về cách thu thập và phân tích dữ liệu.

Nguồn Neowin 1, 2.



Bình luận

  • TTCN (0)