Hiện tại, khi truy cập vào địa chỉ www.haivl.com, người dùng sẽ nhận được thông báo ngừng hoạt động của mạng xã hội này.

Từ khoảng hơn 22h ngày 24/10/2014, chỉ vài tiếng sau khi các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải thông tin về việc Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử thuộc Bộ TT&TT ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính và thu hồi giấy xác nhận cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến của Công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam, đơn vị sở hữu haivl.com, mạng xã hội này đã ngừng hoạt động.

Thời điểm hiện tại, khi truy nhập vào địa chỉ: www.haivl.com, người dùng sẽ nhận được thông báo “Haivl tạm dừng hoạt động. Mong các bạn thông cảm”.

Công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam được Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử cấp giấy xác nhận cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến vào tháng 3/2013. Đến trước thời điểm bị xử phạt, haivl.com được biết đến là một trang giải trí đình đám, nằm trong Top 15 website được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam.

Hôm qua (24/10/2014), Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử đã ban hành các quyết định 162/QĐ-XPVPHC và 163/QĐ-PTTH&TTĐT xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt 205 triệu đồng, thu hồi giấy xác nhận cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến đối với Công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam vì đã vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về thông tin điện tử trên mạng.

Theo quyết định 162/QĐ-XPVPHC về xử phạt vi phạm hành chính, Công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam, lĩnh vực hoạt động: cổng thông tin, quảng cáo, hoạt động viễn thông, hoạt động CNTT và các dịch vụ khác liên quan đến máy vi tính…, đã có nhiều hành vi sai phạm.

Cụ thể, trong quá trình hoạt động, Công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam đã cung cấp, trao đổi, truyền đưa thông tin có nội dung xuyên tạc lịch sử, xúc phạm anh hùng dân tộc trên mạng xã hội www.haivl.com. Mức phạt với hành vi này là 85 triệu đồng.

Với hành vi không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấp phép mạng xã hội theo quy định, khi thay đổi người chịu trách nhiệm chính trang thông tin điện tử cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến www.haivl.com, mức xử phạt là 15 triệu đồng.

Công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam còn thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội www.haivl.com trò chơi điện tử G1 “Huyết chiến thiên sách” khi chưa có quyết định phê duyệt nội dung kịch bản. Mức phạt với hành vi này là 45 triệu đồng.

Đối với hành vi cung cấp dịch vụ trò chơi G1 (cờ tường, cờ caro, cờ vua) trên mạng xã hội trực tuyến www.haivl.com mà không có quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi điện tử, Công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam bị phạt 60 triệu đồng.

Căn cứ để Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử đưa ra các mức xử phạt vi phạm hành chính nêu trên là Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2011 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện.

Công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam được yêu cầu phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định. Nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Quyết định của Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện cũng nêu rõ, Công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với quyết định xử phạt theo quy định của pháp luật.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)