Ngày 27/10, Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã công bố kết quả triển khai Chương trình 30 DN công nghệ hàng đầu Việt Nam 2014.

Mục tiêu của chương trình là lựa chọn 30 DN hàng đầu trong lĩnh vực phần mềm đóng gói và gia công, thuê ngoài dịch vụ để giới thiệu với các đối tác tiềm năng tại gần 100 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Chương trình sẽ giúp các DN hàng đầu Việt Nam mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, xác lập vị trí của mình và của Việt Nam trong chuỗi giá trị gia tăng toàn cầu của ngành CNTT thế giới.

Đây cũng là lần đầu tiên một ngành kinh tế của Việt Nam tổ chức hoạt động giới thiệu các DN tiêu biểu ra thế giới, và ngay khi triển khai chương trình đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các DN CNTT trên toàn quốc.

Tuy nhiên, với chủ trương thận trọng làm tốt năm đầu tiên, từ đó lấy kinh nghiệm mở rộng trong các năm tới, nên năm nay VINASA đã giới hạn chỉ thực hiện trong 2 nhóm lĩnh vực của ngành CNTT là Cung cấp dịch vụ BPO, IT Outsourcing, Offshoring và Cung cấp giải pháp, phần mềm đóng gói.

Ông Mai Liêm Trực, Chủ tịch Hội đồng bình chọn cho biết, những DN được chọn trong chương trình này tuy chưa phải là DN lớn nhất, nhưng họ dẫn đầu trong phân khúc thị trường của mình và có thể cạnh tranh được với DN nước ngoài, có triển vọng vươn ra thế giới.

Trong 30 DN này có nhiều DN đang hoạt động thành công tại các thị trường lớn như Nhật Bản, châu Âu, Mỹ, góp phần quan trọng nâng cao tên tuổi Việt Nam trong ngành CNTT thế giới, trong đó có việc đưa Việt Nam từ năm 2012 vượt qua Ấn Độ để trở thành đối tác lớn thứ 2 về gia công phần mềm của Nhật Bản, DN Việt Nam là lựa chọn được ưa thích nhất trong hợp tác phần mềm của DN Nhật.

Trong bản danh sách 30 DN nói trên, có những cái tên khá nổi trong làng công nghệ như HiPT, FPT Software, CMC, Tinh Vân, NTT Data Việt Nam, MK Smart,...

Ông Phạm Tấn Công, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư kí Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) cho biết, các năm tiếp theo, Chương trình này sẽ mở rộng sang các lĩnh vực khác như viễn thông, internet, nội dung số,…

Theo Chính Phủ.




Bình luận

  • TTCN (0)