Google dường như đang tìm kiếm một đối tác "nội địa" để có thể sớm triển khai Google Play tại Trung Quốc.

Hãng thông tấn Reuters dẫn lại tường thuật của trang tin The Information cho biết, với việc triển khai Google Play tại Trung Quốc, hãng tìm kiếm hàng đầu thế giới sẽ có cơ hội tiếp cận một nửa trong tổng số người dùng thiết bị chạy nền tảng Android trên phạm vi toàn cầu.

Google đã chính thức "bỏ của chạy lấy người" khỏi thị trường Trung Quốc từ năm 2010 với lí do liên tục bị tấn công, nguy cơ bị đánh mất các tài sản trí tuệ và đặc biệt là sự kiểm duyệt nội dung dai dẳng của nhà chức trách sở tại.

Cũng theo The Information, hiện một số dịch vụ web của Google vẫn đang bị "cấm" tại Trung Quốc và những tính năng/dịch vụ này gần như chắc chắn sẽ không thể sẵn sàng được sử dụng (tại Trung Quốc) trong tương lai gần.

Hồi năm ngoái, Google đã có buổi thảo luận với chính phủ Trung Quốc về việc triển khai cửa hàng ứng dụng trực tuyến Google Play, vẫn theo The Information.

Dẫu thế, theo Reuters, mọi thứ vẫn chưa rõ ràng cho đến tận phút chót bất kể là nhà chức trách Trung Quốc sẽ thực sự thông qua việc triển khai này hay không.

Hiện có nhiều luồng thông tin cho rằng, Google đang tìm kiếm một đối tác để cùng triển khai Google Play tại Trung Quốc và hãng tìm kiếm Mỹ cũng được tường thuật là đang gấp rút tiếp cận hai ông lớn trong lĩnh vực viễn thông là Huawei và ZTE.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)