The Pirate Bay được xem là trang mạng chia sẻ các nội dung phim ảnh, nhạc và tài liệu vi phạm bản quyền lớn nhất thế giới. Hiện tại, trang web chính thức và diễn đàn chính thức của Pirate Bay đã ngừng hoạt động đồng thời, nhiều trang khác có liên quan hoặc có chức năng tương tự cũng đã ngừng hoạt động.

Fredrik Ingblad, một công tố viên tại Thụy Điển cho biết: "Một số thanh tra cảnh sát và chuyên viên công nghệ cao đã có mặt tại cuộc đột kích. Công việc bắt đầu từ sáng sớm và kéo dài cho đến buổi chiều cùng ngày. Một vài máy chủ và máy tính đã bị tịch thu nhưng hiện chưa thể cho biết con số chính xác là bao nhiêu."

Tuy nhiên, Pirate Bay không phải là mục tiêu duy nhất của cảnh sát. Theo một số thông tin, nhiều trang có chức năng chia sẻ file tương tự như EZTV, Zoink và Torrage cũng đã ngừng hoạt động trong ngày hôm nay.

Được thành lập từ năm 2003, Pirate Bay đã nhanh chóng trở thành nơi chia sẻ các nội dung kĩ thuật số vi phạm bản quyền lớn nhất thế giới. Từ đó đến nay, trang web luôn được vận hành một cách phi pháp bất chấp sự lên án và nỗ lực triệt phá của chính phủ, các tổ chức chống vi phạm bản quyền,…

Vụ đột kích triệt phá được cho là có liên quan đến một số vụ hack tiến hành gần đây. Đồng thời, hồi tháng 11 vừa qua thì Fredrik Neij, thành viên sáng lập thứ 3 và cũng là cuối cùng của trang mạng này, đã bị bắt giữ tại biên giới Lào và Thái Lan.

Theo Tinh Tế. Nguồn Thehackernews.




Bình luận

  • TTCN (0)