Có lẽ Toshiba sẽ sớm tung ra dòng máy tính siêu di động được cho là sản phẩm lai giữa UMPC như kiểu của Nokia N810 và những netbook danh tiếng từ Eee PC và MSI Wind. Kích thước và bàn phím ảo có vẻ như thừa hưởng từ UMPC song cấu tạo phần cứng bên trong lại mang dáng dấp một chiếc netbook thuần túy.

Mẫu sản phẩm sở hữu màn hình 5,6 inch với vi xử lý Intel Atom đóng vai trò làm bộ não trung tâm điều khiển mọi hoạt động. Kích thước bo mạch chủ chỉ bằng một nửa so với thành phần được sử dụng trong dòng máy tính xách tay Toshiba Portege R500. Bàn phím ảo chiếm tới 2/3 không gian của màn hình cảm ứng trông khá giống với cách mà Apple đã áp dụng cho chiếc iPhone.

Theo thông tin ban đầu thì mẫu sản phẩm chưa được đặt tên sẽ trang bị ổ thể rắn SSD với dung lượng lưu trữ 64 GB và hoạt động dựa trên hệ điều hành Microsoft Windows Vista. Chức năng định vị toàn cầu GPS cũng được tích hợp cùng nhánh ăn-ten thiết kế bo tròn theo cạnh ngoài của thiết bị

Dù việc giới thiệu lần này gây được khá nhiều sự chú ý với giới công nghệ tuy nhiên có vẻ như Toshiba đang làm giảm cơ hội xuất hiện hàng loạt của mẫu sản phẩm này, ít ra là với khuôn dạng như hiện nay. Giám đốc điều hành của Toshiba, Mark Whittard cho biết "Chúng tôi không nghĩ mẫu thiết bị này sẽ được thương mại hóa bởi lẽ nó quá nhỏ. Tuy nhiên chúng tôi sẽ sớm cho ra mắt dòng máy tính siêu tiết kiệm năng lượng (ULPC)".

Toshiba cho biết mục tiêu của hãng không phải là trở thành đối thủ trực tiếp của Asus Eee PC, mà điều hãng thực sự muốn hướng đến là tạo ra 6 hoặc 7 phân khúc thị trường hoàn toàn mới dành cho mẫu sản phẩm có kích thước 9 inch lớn hơn trong tương lai.

Vĩnh Duy (Theo Electronista)



Bình luận

  • TTCN (0)