1. Những smartphone cao cấp có pin đỉnh nhất

Tại thời điểm đầu năm 2014, PhoneArena đã tiến hành thăm dò xem tính năng nào của smartphone ảnh hưởng nhiều nhất đến quyết định mua máy của người dùng. Kết quả chính là thời lượng pin.

Khi các hãng rục rịch tung ra màn hình QHD (1440 x 2560 pixel), giới phân tích có chút e ngại rằng độ phân giải khủng này sẽ "nghiền nát" pin điện thoại và khiến cho thời lượng pin trở thành cơn ác mộng của người dùng. Nhưng thực tế là LG G3, Samsung Galaxy Note 4 hay Moto Droid Turbo đều dễ dàng vượt qua được nỗi lo sợ đó và trên thực tế, chúng còn nằm trong tốp những smartphone có thời lượng pin đáng khen nhất. Cụ thể, Droid Turbo đứng đầu bảng với 10 tiếng 42 phút, trong khi Note 4 xếp hạng 5 với 8 giờ 43 phút.

2. Top 8 smartphone chụp ảnh xuất sắc nhất

Smartphone chính là tội đồ đẩy máy ảnh point-and-shoot tới chỗ gần như tuyệt chủng.

Với giao diện dễ dùng, phần cứng ngày càng mạnh và danh sách tính năng dài dặc dặc, smartphone mang tới cho người dùng chất lượng ảnh chụp và sắc nét chẳng kém gì máy ảnh số phổ thông. Trong khi đó, độ tiện lợi, gọn nhẹ lại vượt trội. Trong số Top 7 cameraphone được người dùng PhoneArena bình chọn, Galaxy Note 4 của Samsung đứng đầu bảng, vượt trên cả iPhone 6 Plus (số 2) và iPhone 6 (số 3) của đại địch Apple.

3. Top 5 smartphone ấn tượng nhất

Trong năm qua, hàng trăm smartphone mới đã ra mắt và hàng chục sản phẩm được đánh giá trên tay bởi các trang công nghệ, nhưng chỉ có 5 smartphone thực sự gây được ấn tượng mạnh và xứng đáng góp mặt trong danh sách này.

Khá bất ngờ khi cuộc bầu chọn của PhoneArena lại không mang lại thắng lợi cho bộ đôi iPhone mới của Apple. Samsung đã có thắng lợi kép ngọt ngào khi cùng lúc, 2 smartphone đầu bảng của hãng này cũng vào top, với Note 4 đạt 9,3/10 - giữ vị trí Quán quân. Motorola Droid Turbo, Sony Xperia Z3 và LG G3 cùng về đích ở vị trí Á quân với 9,2/10 điểm trong khi Samsung Galaxy S5 lần lượt hoàn tất Top 5 với số điểm rất sít sao (9,1 điểm).

4. Smartphone dở nhất

Nhưng không phải ai cũng có một năm tuyệt vời, ít nhất thì điều đó cũng đúng với những thiết bị có tên trong danh sách dưới đây.

Có lẽ sự thất vọng lớn nhất chính là Jolla Smartphone, dù giá bán rất rẻ nhưng những gì mà nó mang lại cũng không đủ để tương xứng với số tiền ấy. Từ hệ điều hành dở sống dở chính Sailfish OS cho đến phần cứng cùi bắp bên trong, con dế này thực sự không có lí do để được tung ra thị trường. Nhưng không chỉ những tên tuổi vô danh mới bị bêu tên. Các hãng lớn như HTC, Nokia, Samsung và Sony đều lần lượt góp mặt với những đại diện yếu kém của mình. Đứng ở vị trí áp chót là HTC Desire 310 với 4/10 điểm, kế đến là Nokia X, dòng dế yểu mệnh chạy hệ điều hành Android của Nokia với 4,5/10. Samsung Galaxy Grand Neo, Sony Xperia E1 và Xperia M2 cùng đạt 5 điểm và chia nhau đứng ở vị trí tiếp theo.

5. Những smartphone Trung Quốc tốt nhất

Dù luôn bị kì thị nhưng smartphone Trung Quốc vẫn có một năm hết sức sôi động. Tất nhiên, giá bán vẫn luôn là tài sản lớn nhất của những dòng máy này, nhưng điều đó không có nghĩa là smartphone Trung Quốc thiếu vắng tính năng hay linh kiện cao cấp.

Dẫn đầu danh sách là Xiaomi Mi 4 của "Apple của Trung Quốc", với giá bán 380 USD. Con dế này sở hữu cấu hình ngang ngửa các smartphone đầu bảng của Samsung, LG, HTC trong khi giá bán chỉ bằng một nửa. Oppo N3 cũng góp mặt trong danh sách ở vị trí số 3, dù phân khúc mà nó nhắm đến khá tham vọng (650 USD).

6. Những smartphone có màn hình khủng nhất

Theo bạn một smartphone thì có màn hình lớn chừng nào là vừa? Cuộc thăm dò hồi tháng 1 với độc giả PhoneArena cho thấy, người dùng đa số chỉ có nhu cầu với màn hình không quá 5.5 inch. Chỉ có 20% số người được hỏi hứng thú với những thiết bị lớn hơn 6-inch. Nhưng nhìn vào danh sách dưới đây, bạn sẽ thấy sự mạo hiểm của các nhà sản xuất. Huawei tung ra mẫu tablet lai smartphone MediaPad X1 với kích cỡ lên tới 7-inch, quá to so với nhu cầu của người dùng smartphone thông thường. Sony Xperia Z Ultra cũng "liều mình" với màn hình 6.5 inch trong khi Samsung thử nghiệm Galaxy Mega 6.3 inch.

7. Những smartphone chụp ảnh selfie tốt nhất

Với việc Từ điển Oxford chọn Selfie là Từ của năm 2013 thì chẳng có gì lạ khi xu hướng này tiếp tục làm khuynh đảo địa hạt smartphone trong năm qua cả. Với sự đầu tư của mình, HTC đã ẵm trọn danh hiệu quán quân với HTC Eye Desire (8,6/10 điểm), kế đến là Samsung Galaxy Note 4, HTC One M8, LG G3. iPhone 6 của Apple đứng ở vị trí số 5 trong khi điểm số của Sony Xperia Z3 khá khiêm tốn, chỉ có 5,9/10 điểm.

8. Những smartphone mảnh mai nhất

Nếu như bạn nghĩ iPhone 6 đã mỏng lắm rồi thì hẳn bạn sẽ bất ngờ khi phát hiện ra, con dế của Apple thậm chí còn không góp mặt nổi trong danh sách 10 smartphone mỏng nhất thế giới.

Với một vài ngoại lệ, đây dường như vẫn là lãnh địa chạy đua của các đối thủ Trung Quốc như Vivo, Oppo và Gionee.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)