Ảnh minh họa

Nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới Intel vừa tuyên bố rằng thời đại hoàng kim của những thiết bị Internet di động sẽ thực sự bùng nổ trong vòng bốn năm tới. Họ dự đoán nhu cầu các thiết bị này sẽ lên đến con số 1,2 tỉ vào năm 2012.

Theo dự đoán về sự bùng nổ của các thiết bị sử dụng mạng di động của Intel thì sẽ có khoảng 100 triệu hộ gia đình sẽ sử dụng IPTV - Internet Protocol TV là mạng truyền hình kết hợp chặt chẽ với mạng viễn thông, là dịch vụ giá trị gia tăng sử dụng mạng băng rộng IP phục vụ cho nhiều người dùng. Các users có thể thông qua máy vi tính PC hoặc máy thu hình phổ thông cộng với hộp phối ghép set topbox để sử dụng dịch vụ IPTV - vào năm 2011.

Trưởng nhóm di động của tập đoàn Intel ông Singer cho biết: " Điều này đòi hỏi sự phức tạp và tinh vi hơn ở các thiết bị với một sức mạnh tính toán và khả năng kết nối hoàn hảo. Các mẫu thiết kế đều được tập trung vào thị trường mạng xách tay. Chúng tôi mong được nhìn thấy những sản phẩm chip của mình có mặt trong các hệ thống trò giải trí ô tô, điện thoại thông minh, máy tính xách tay và các robot công nghiệp”.

Giới phân tích nhận định rằng Intel đã sẵn sàng cho một cuộc cạnh tranh lâu dài trên thị trường thiết bị di động. Theo chuyên gia phân tích Tole Hart : “Thị trường di động là mỏ vàng đòi hỏi sự cạnh tranh khốc liệt về công nghệ xử lí với tốc độ cao cho các sản phẩm di động. Chúng ta sẽ được chứng kiến “đứa con sắp chào đời” của Intel với sự hợp tác của Qualcomm - nhà phát triển và phát minh hàng đầu các công nghệ vô tuyến và giải pháp dữ liệu tiên tiến. Intel  đang nắm trong tay cơ hội lớn về thị trường di động đầy tiềm năng, chính vì thế họ phải tận dụng và chơi thật tốt ở sân chơi lớn này”.

(Theo VTC/BBC)



Bình luận

  • TTCN (0)