Motorola chắc hẳn là không quá xa lạ với công nghệ màn hình cảm ứng mặc dù hầu hết các sản phẩm của họ đều chỉ được thương mại hóa tại thị trường Trung Quốc. Moto cho biết họ vẫn đang chuẩn bị cho ra mắt một vài chú dế cảm ứng dành cho thị trường Châu Âu và Mỹ nhưng thời điểm chính xác vẫn chưa được công bố. Dù vậy, việc xuất hiện một khái niệm mới về chiếc Moto cảm ứng đa chức năng chắc chắn sẽ mang lại nhiều ý tưởng cho nhà sản xuất đến từ Mỹ.

Được gọi với tên Motorola Sparrow - liệu đây có phải là chú chim sẻ sẽ làm nên thành công trong tương lai của Motorola như theo nghĩa tiếng Anh vốn có. Được thiết kế bởi Rinat Aruh, sản phẩm xuất hiện lần đầu tiên với khuôn dạng hình vuông khá đặc biệt tại trang Yanko Design.

Sparrow là khái niệm điện thoại di động đa chức năng chẳng hạn như việc thiết bị đóng vai trò như điểm dịch vụ (point-of-service) di động, hệ thống đọc thông tin thẻ tín dụng, máy quét, công nghệ xác thực bằng tần sóng RFID (Radio Frequency Identification) và lẽ dĩ nhiên là khả năng thực hiện cuộc đàm thoại từ xa.



Nhìn bề ngoài, Sparrow sở hữu duy nhất một giao diện màn hình cảm ứng khá đơn giản với 4 phím ảo tương ứng với các chức năng khác nhau: "Gọi điện", "Thông tin sản phẩm", "Lịch sử khách hàng", "Thanh toán". Hơn thế nữa, mặt sau của thiết bị cũng có khu vực cảm ứng cho phép người dùng dễ dàng điều khiển các chức năng hơn.



Thật không may rằng các thông tin liên quan đến một chiếc điện thoại không được tiết lộ quá nhiều. Nhưng dù sao đi nữa thậm chí ngay cả khi khái niệm Sparrow không bao giờ biến thành hiện thực thì Motorola hoàn toàn có thể học hỏi một điều gì đó về thiết kế khá đẹp và nhỏ gọn của nó. 

 

Vĩnh Duy (Theo Softpedia)



Bình luận

  • TTCN (0)