Chiếc ThinkPad X1 Carbon thế hệ thứ 3 được Lenovo giới thiệu tại CES 2015 để ghi dấu mốc chiếc ThinkPad thứ 100 triệu được xuất xưởng.

“Sau khi mua lại bộ phận máy tính của IBM, chúng tôi đã hứa sẽ không chỉ bảo vệ và duy trì danh tiếng cho dòng máy ThinkPad, mà sẽ làm cho nó tốt hơn, mạnh mẽ hơn. Đến nay, khi Lenovo vươn lên trở thành nhà sản xuất số 1 trên thị trường máy tính, ThinkPad vẫn là một trong những thương hiệu được người dùng tin tưởng và đánh giá cao nhất. Trong kỉ nguyên mà chúng tôi gọi là PC+ hiện nay, khi Lenovo mở rộng sản xuất và kinh doanh sang các lĩnh vực khác ngoài PC như điện thoại di động, máy chủ, hệ sinh thái và điện toán đám mây, ThinkPad vẫn là dòng sản phẩm chiến lược và là trọng tâm kinh doanh của chúng tôi”, ông Yuanqing Yang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Lenovo phát biểu nhân sự kiện dòng máy tính ThinkPad đạt dấu mốc quan trọng 100 triệu máy được bán ra.

Chiếc ThinkPad đầu tiên xuất hiện trên thị trường là mẫu TabletPC 700T, được IBM giới thiệu tháng 4/1992. Trải qua hơn 22 năm, đã có rất nhiều dòng máy ThinkPad được ra đời với nhiều cải tiến, trong đó gần đây nhất Lenovo đã giới thiệu những mẫu máy tính bảng ThinkPad Tablet và laptop có khả năng chuyển đổi linh hoạt ThinkPad Yoga, bên cạnh những model có thiết kế truyền thống. Trong hành trình chinh phục cột mốc 100 triệu máy bán ra, ThinkPad T-Series được ghi nhận là dòng sản phẩm thành công nhất.

Để ghi nhớ dấu mốc này, tại triển lãm CES 2015, Lenovo đã giới thiệu thế hệ thứ 3 của mẫu ThinkPad X1 Carbon, với vai trò là model kỉ niệm chiếc ThinkPad thứ 100 triệu. Với cân nặng chỉ 1,31 kg, đây là chiếc laptop 14 inch hiệu năng cao nhẹ nhất thế giới. Máy được trang bị ổ SSD sử dụng giao thức PCIe, cho khả năng hoạt động nhanh hơn tới 80% so với ổ SSD truyền thống, cùng chip xử lí Intel Core thế hệ thứ 5.

Một sản phẩm rất sáng tạo và độc đáo khác cũng được Lenovo giới thiệu tại CES 2015 là bộ phụ kiện ThinkPad Stack, bao gồm 4 thiết bị tách rời, có thể hoạt động độc lập nhưng cũng có thể kết nối với nhau một cách đơn giản để tạo thành một chỉnh thể thống nhất và hoạt động đồng thời.

ThinkPad Stack bao gồm một thiết bị sạc pin dự phòng có dung lượng 10.000 mAh dùng cho máy tính bảng và điện thoại, một ổ cứng di động 1 TB sử dụng kết nối USB 3.0, một thiết bị phát Wi-Fi di động và một bộ loa di động sử dụng giao tiếp Bluetooth. Thiết kế nhỏ nhắn giúp người dùng dễ dàng mang theo trên mọi hành trình và đáp ứng hầu hết nhu cầu thiết yếu. Đặc biệt, người dùng có thể mua rời từng thiết bị hoặc mua cả bộ.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)