Người sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg cách đây một giờ vừa đăng tải một dòng trạng thái trên Facebook, cho biết anh từng suýt bị xử tử bởi một phần tử cực đoan Pakistan.

CEO nổi tiếng không nói rõ anh ở trong tình huống này lúc nào, chỉ nói một cách chung chung "cách đây vài năm", phần tử cực đoan nọ đã đấu tranh đòi xử tử Mark bởi anh từ chối cấm những thông tin xúc phạm đến đấng Mohammed trên mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Mark nói: "Facebook là nơi mọi người trên khắp thế giới chia sẻ góc nhìn và quan điểm của họ. Chúng tôi tôn trọng quan điểm của từng quốc gia nhưng cũng không bao giờ để một nước hoặc nhóm người nào đó quyết định những gì mà người khác muốn chia sẻ trên khắp thế giới".

Dòng trạng thái của Mark thu hút sự quan tâm rất lớn từ người dùng. Một tài khoản Facebook có tên Hanif Healan Ayami phản hồi ngay rằng tại sao anh lại từ chối cấm những thông tin đó. "Nội dung liên quan đến Mohammed không vi phạm các chính sách của chúng tôi. Chúng tôi đã chặn các nội dung đó tại Pakistan vì nó không hợp pháp ở đây, nhưng không thể chặn nó toàn bộ ở phần còn lại của thế giới, nơi mà nó hoàn toàn hợp pháp", Mark trả lời.

Sau vụ tấn công vào tòa soạn tờ báo châm biếm Charlie Hebdo, ông chủ Facebook đã chia sẻ câu chuyện cá nhân trên để bày tỏ những suy nghĩ riêng phía sau cuộc tấn công cũng như trải nghiệm của riêng bản thân anh, đồng thời chỉ trích "một nhóm các phần tử cực đoan đã cố gắng bịt tiếng nói của người dân khắp thế giới". Mark tuyên bố sẽ "không để điều đó xảy ra trên Facebook".

Trước đó, vào ngày 28/7/2014, Dailymail đưa tin đám đông giận dữ tại thành phố Gujranwala, Pakistan đã nổi lửa thiêu sống 3 bà cháu thuộc phong trào tôn giáo Ahmadi bởi cáo buộc "báng bổ" nhà tiên tri Mohammed trên Facebook. Mạng xã hội với hơn 1,3 tỉ thành viên được liệt vào một trong số các website bị cấm tại đất nước Hồi giáo này.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)