Bộ ba ổ cứng di động mới của Toshiba bao gồm các model Canvio Basic với dung lượng 3 TB, Canvio AeroCast dung lượng 1 TB và Cavio Connect II dung lượng 2 TB.

Canvio Basic là mẫu ổ cứng mạnh mẽ nhất của Toshiba với khả năng lưu trữ dữ liệu dung lượng lớn lên tới 3 TB và hỗ trợ kết nối truyền tải dữ liệu USB 3.0 tốc độ cao. Ổ cứng này có thiết kế nhỏ gọn và được tích hợp cảm biến chống sốc giúp bảo vệ dữ liệu. Canvio Basic sẽ lên kệ trong tháng Ba tới với mức giá 190 USD (khoảng 4,2 triệu đồng).

Model tiếp theo là chiếc Canvio AreoCast, có khả năng kết nối không dây nên rất phù hợp với nhu cầu giải trí của người sử dụng. Với ổ cứng này, người dùng có thể kết nối chúng với Chromecast để truy cập và truyền dẫn trực tiếp nội dung thông qua ứng dụng Google Cast Ready của Toshiba. Mẫu ổ cứng này có giá 80 USD (1,7 triệu đồng) và đã bắt đầu được bán ra trên thị trường.

Mẫu ổ cứng cuối cùng là Canvio Connect II không chỉ thiết bị lưu trữ với khả năng sao lưu theo lịch, bảo vệ mật khẩu, điều khiển từ xa thông qua các thiết bị di động và có sẵn 10 GB dung lượng đám mây miễn phí. Theo dự kiến, Canvio Connect II sẽ chính thức phát hành trong tháng này với mức giá 100 USD (2,1 triệu đồng) cho bản 500 GB, 120 USD (2,5 triệu đồng) cho bản 1 TB và 200 USD (4,3 triệu đồng) cho bản 2 TB.

Bên cạnh bộ ba ổ cứng di động mới, Toshiba còn giới thiệu thêm mẫu thẻ nhớ SD cho phép người dùng có thể xem được dữ liệu bên trong thông qua kết nối NFC với smartphone mà không cần phải cắm trực tiếp vào.

Mẫu thẻ nhớ SDHC này có ba dung lượng cho người dùng lựa chọn là 8 GB, 16 GB và 32 GB. Thẻ nhớ sử dụng chuẩn kết nối NFC Forum Type 3 Tag cho phép truyền tải dữ liệu với tốc độ tối đa 0,2Mbps. Công nghệ đặc biệt mới trên mẫu thẻ SD sẽ chỉ thích hợp với các smartphone Android có kết nối NFC và yêu cầu cần phải có ứng dụng gọi là "Memory Card Preview".

Sau khi cài đặt, người dùng chỉ cần đưa điện thoại ngang qua thẻ nhớ là đã có thể thấy trước được dung lượng lưu trữ hiện có và hiển thị hình thumnail của các ảnh được lưu trữ trong thẻ nhớ. Ngoài ra, còn có thêm một số tính năng hữu ích khác trong đó có khả năng xem danh sách tệp tin trên thẻ. Tuy nhiên, người dùng cũng không nên hi vọng quá nhiều vào việc có thể download hoặc upload các tệp tin thông qua NFC bởi kết nối này sẽ khó đáp ứng được đầy đủ băng thông cho người dùng truyền tải dữ liệu.

Cuối cùng là mẫu thẻ nhớ FlashAir III Wireless với khả năng tự tạo ra được mạng Wi-Fi riêng cho phép người dùng có thể kết nối và sao chép được dữ liệu dễ dàng hơn. Mẫu thẻ nhớ trên được Toshiba bổ sung thêm tính năng quản lí và chia sẻ dữ liệu đã được cải tiến, đặc biệt là tính năng cho phép người dùng vừa có thể truy cập được vào dữ liệu của thẻ nhớ và vừa có thể truy cập Internet cùng một lúc.

Theo Toshiba, model thẻ nhớ FlashAire III Wireless sẽ được bán ra từ tháng Ba tới với mức giá 80 USD (khoảng 1,7 triệu đồng) cho bản 16 GB và 100 USD (khoảng 2,1 triệu đồng) cho bản 32 GB. Trong khi đó với model thẻ nhớ SDHC, Toshiba hiện vẫn chưa công bố mức giá bán cụ thể nhưng đã ấn định thời điểm ra mắt cho sản phẩm vào tháng Hai tới.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)