Nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật Loudoun County Sheriff Office (Văn phòng Quận Hạt Loudoun, Mỹ) mới đây cho biết, nhà đồng sáng lập mạng xã hội Plaxo gốc Việt Minh Nguyen vừa bị buộc tội giết người cấp độ một. Theo các nguồn tin từ trang DCInno và NBC Washington, danh tính nạn nhân được xác định là Corey Mattison, người vừa mới cưới vợ cũ của Minh Nguyen.

Theo công bố của Văn phòng Quận Hạt Loudoun, Minh Nguyen đã lẻn vào nhà vợ cũ ở Ashburn, Virginia hôm tối thứ năm (15/1/2014) rồi nổ súng giết chết chồng cô là Mattison. Tại hiện trường vụ nổ súng có cả hai trẻ nhỏ, sau đó vợ cũ của Minh Nguyen cùng một đứa bé khác về nhà, tuy nhiên, rất may là không có thêm nạn nhân nào khác. Theo lời hàng xóm kể lại, trước khi vụ việc diễn ra, Nguyen và vợ đã nhiều lần xung đột với nhau về vấn đề quyền nuôi con.

Plaxo mà Nguyen đồng sáng lập vào năm 2002 (cùng với Sean Parker) là một mạng xã hội và là công cụ quản lí danh bạ. Startup này bị Comcast mua lại năm 2008 với giá 175 triệu USD. Tuy không quá nổi tiếng nhưng Plaxo cũng có quy mô không hề nhỏ, với 50 triệu sổ địa chỉ (address book) với 3,7 tỉ danh bạ trên toàn thế giới. Minh Nguyen từng là sinh viên của Đại học George Mason và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ. Hồ sơ trên LinkedIn cho biết anh này còn là cố vấn đầu tư mạo hiểm tại TandemNSI - một tổ chức kết nối các doanh nghiệp với cơ quan chính phủ, đồng thời là CEO sáng lập của nền tảng viết ứng dụng App Press.

Văn phòng Quận Hạt Loudoun cho biết việc điều tra vẫn đang được tiến hành, Minh Nguyen hiện đang bị bắt giam.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)