Sony đã "đặt chỗ" tại MWC 2015 sắp tới ở Barcelona. Tại đây, Sony sẽ tung ra một mẫu smartphone mới nhiều khả năng là Xperia E4, trong khi smartphone chủ lực Xperia Z4 sẽ được hãng "để dành" cho ra mắt sau.

Theo rò rỉ, Xperia E4 được trang bị bộ vi xử lí 64 bit MediaTek MT6752 4 nhân tốc độ 1,5 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB, ROM 8 GB, trong đó dung lượng lưu trữ khả dụng là 4,8 GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD gắn ngoài. Màn hình của máy có kích thước 4,6 inch và độ phân giải 960 x 540 pixel. Camera sau và trước lần lượt sử dụng cảm biến độ phân giải 5 Mpx và 2 Mpx. Trong đó camera sau có khả năng quay video Full HD 1080p, camera trước hỗ trợ tốt cho việc chụp tự sướng.

Máy hoạt động được trên băng tần 4G / LTE (Cat.4), các kết nối cơ bản khác cũng được trang bị đầy đủ. Đáng tiếc là khi xuất xưởng máy chỉ chạy phiên bản hệ điều hành Android 4.4.4 KitKat. Tất nhiên Sony sẽ tung ra bản nâng cấp lên Android 5.0 ngay sau đó.

Tên mã của chiếc điện thoại mới được ghi nhận là E2003 / E2033. Máy sẽ được Sony tung ra trong khuôn khổ hội chợ Mobile World Congress 2015 sắp tới. Giá bán chưa được tiết lộ.

Chiếc smartphone tiền nhiệm Sony Xperia E3 với cấu hình kém hơn một chút được bán với giá 5 triệu khi ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10 năm ngoái (hiện giảm còn 4 triệu), vì vậy, Nghenhinvietnam.vndự đoán Xperia E4 khi ra mắt cũng sẽ có giá tương đương với E3.

Tuy nhiên, với các thông số dưới đây, E4 có thể lại đi vào vết xe đổ của E3 do cấu hình kém cỏi. Chẳng hạn màn hình có độ phân giải thấp, camera trước và sau đều thua xa so với các đối thủ cùng tầm giá của Samsung hay thậm chí là các hãng Trung Quốc. Có thể thấy là bộ phận di động của Sony vẫn đang loay hoay chưa tìm ra lối thoát để tạo nên những sản phẩm có chất lượng tương xứng với thương hiệu.

Theo Nghenhinvietnam.




Bình luận

  • TTCN (0)