Google vừa mới tung ra sản phẩm phụ dựa trên Google Trends nổi tiếng của mình, sản phẩm mới có tên Google Insights for Search. Công cụ này thực sự hữu ích cho các dịch vụ quảng cáo trực tuyến với khả năng chỉ ra sự phổ dụng của từ khoá tìm kiếm trên thế giới web cũng như cho mỗi vùng địa lí riêng biệt.

Về phần mình, công cụ này cho phép Google có thêm uy tín đối với những khách hàng quảng cáo trực tuyến của mình, đồng thời làm thay đổi ý kiến đối với những ai còn nghi ngờ khả năng của họ.

Với Google Insights for Search, bạn có thể tìm xem từ khoá này được "google" thường xuyên như thế nào theo thời gian, theo từng khu vực địa lí và danh sách những từ liên quan được tìm kiếm nhiều nhất.

Hãy thử với từ khoá "Apple", Google Insights for Search chỉ ra những từ khoá liên quan được tìm kiếm nhiều nhất cũng như xu hướng tìm kiếm đang tăng mạnh nhất, những từ này nghiễm nhiên gắn với hãng thiết bị điện tử Apple lừng danh và những sản phẩm của họ. Bạn cũng có thể lọc kết quả theo các lĩnh vực khác nhau, hãy thử Food & Drink, khi đó bạn sẽ thấy những từ khoá liên quan đến quả táo và các món ăn được làm từ táo. 

Cuối cùng, hãy thử tìm "sex", bạn sẽ thấy được độ phổ biến thế giới của nó, có thể chỉ trừ những nơi internet không phát triển. Trong danh sách này, Việt Nam đứng thứ 4 trong danh sách các nước tìm kiếm từ này nhiều nhất, vị trí số một ngày trước đã bị tước mất bởi các nước trung đông.

Quang Trung (theo CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)