Ảnh chụp màn hình.

Ứng dụng “I am rich” trên kho hàng Apple App Store có chức năng duy nhất là hiển thị viên ruby trên màn hình điện thoại nhưng lại được bán giá cao ngất ngưởng.

Tưởng chỉ là trò đùa, một người ở Mỹ đã dại dột bấm nút “mua” để xem chuyện gì xảy ra.

Tuy nhiên, nhân vật có biệt danh Lee5279xx này quên rằng vợ anh đã kích hoạt tính năng mua đồ nhanh chóng với một lần click chuột của Apple (one-click feature), tức chỉ nhấn “Buy” là họ chính thức sở hữu mặt hàng mà không cần khẳng định thông điệp “Are you sure you want to buy this?” (Bạn có chắc chắn mua hàng không?).

“I am rich không phải trò đùa. Apple nên loại nó khỏi kho hàng trực tuyến”, Lee5279xx cảnh báo. Dường như Apple đã công nhận điều Lee5279xx nói và phần mềm trên không còn tồn tại trong App Store nữa.

Nhưng 8 người đã kịp mua ứng dụng đắt gấp 3 lần điện thoại iPhone này, trong đó có 6 khách hàng ở Mỹ, một ở Đức và một ở Pháp, chỉ trong vòng 24 giờ. Tác giả I am rich là Armin Heinrich bỏ túi 5.600 USD còn Apple hưởng 2.400 USD theo thỏa thuận ban đầu rằng “Quả táo” sẽ thu phí 30% cho mỗi giao dịch trên App Store.

“Tôi không hiểu sao họ lại gỡ bỏ ứng dụng. Tôi không thấy nó vi phạm bất cứ điều luật nào trên kho hàng và chắc chắn còn nhiều người muốn mua nó”, Heinrich gửi e-mail phàn nàn đến tạp chí The Times.

(theo VNexpress/LATimes)



Bình luận

  • TTCN (2)
mptu  325

Đau quá nhỉ, đúng là bị lừa.

Quang Trung  22192

Có nhiều phần mềm biến mất một cách "bí ẩn" trên App Store, như NetShare, Box Office, I Am Rich và Slasher. Giới CNTT, đặc biệt là tác giả các phần mềm vẫn ngóng chờ tin phản hồi từ Apple về động thái của họ.