Trung Quốc vừa khởi động thế vận hội mùa hè năm 2008 bằng việc tổ chức thành công lễ khai mạc tiêu tốn tới trên 300 triệu USD. Nhân dịp này các hãng sản xuất thiết bị máy tính mà đầu tiên là Lenovo đã cho ra mắt bộ sưu tập các sản phẩm với thiết kế lấy cảm hứng từ Olympic. Mời bạn cùng TTCN điểm qua một vài ổ lưu trữ Flash USB mang phong cách vô cùng thể thao như vậy

Sản phẩm đầu tiên được bán với giá xấp xỉ 142 USD mô phỏng theo ngọn đuốc Olympic kể cả về mặt thiết kế lẫn chất liệu cấu thành. Màu chủ đạo vẫn là màu đỏ trên nền bạc với những họa tiết  “Đám mây may mắn”- tượng trưng cho sự cùng tồn tại hòa hợp và phát minh kỹ thuật làm giấy của người Trung Hoa bao quanh biểu tượng Olympic Bắc Kinh 2008. 

   

Chiếc USB này được làm bằng hợp kim nhôm với công nghệ tiên tiến, các nhà thiết kế đã tạo ra một thiết bị lưu trữ di động nhỏ gọn có bề dày vỏn vẹn chỉ là 7 mm. Dung lượng lưu trữ 4 GB, Leneovo chỉ phát hành số lượng 50.000 bộ trong đó 30.000 bộ được phân phối trong nước số còn lại dành cho các thị trường khác. 

Tiếp đến là bộ sưu tập 5 linh vật đại diện cho Olympic 2008 tương ứng với 5 vòng tròn Olympic. Ngoài ra, chiếc USB này có khuôn dạng tương tự như những đồng tiền cổ của Trung Quốc. Bộ sưu tập gồm tổng cộng 6 sản phẩm, năm trong số đó bên ngoài in hình ảnh của một Fuwa cùng màu nên xung quanh tương ứng với linh vật và một sản phẩm màu bạc với biểu tượng Olympic Bắc Kinh.



Giao tiếp qua cổng USB 2.0, chiếc USB tuy nhỏ nhắn 50 × 21 × 11mm, trọng lượng 10g nhưng không gian lưu trữ lên tới 4 GB và được bán với giá khoảng 30 USD

Sản phẩm thứ ba trong bộ sưu tập hưởng ứng Olympic 2008 của Lenovo mang dáng dấp chiếc huy chương dành trao cho các nhà vô địch. Phần mặt huy chương in hình 5 linh vật Beibei (bối bối) hình cá, Jingjing (tinh tinh) hình gấu trúc, Huanhuan (hoan hoan) hình ngọn lửa Olympic, Yingying (nghênh nghênh) hình linh dương Tây Tạng và Nini (ni ni) hình chim én.



Điểm nhấn chính là phần dây đeo màu đỏ có nút thắt theo kiểu truyền thống của người Trung Hoa, sản phẩm cho phép người dùng lưu trữ đến 1 GB dữ liệu.

Và đây là bộ sản phẩm cuối cùng, nếu ai đó tặng chúng cho bạn thì hẳn bạn phải là người rất may mắn bởi bạn đã trở thành một trong mười người sở hữu bộ USB phát hành giới hạn. Năm thiết bị lưu trữ có dung lượng 1 GB được đặt trong chiếc hộp gỗ sang trọng.

Vĩnh Duy (Theo Everythingusb)



Bình luận

  • TTCN (0)