Theo thông báo chính thức từ phía Microsoft hôm thứ Hai (13/7), hãng đang lên kế hoạch sẽ tổ chức một chiến dịch marketing trực tuyến và quảng cáo toàn cầu nhằm chào đón sự xuất hiện chính thức của Windows 10 trên thị trường.

Cụ thể, vào ngày 29/7 tới, Microsoft sẽ tổ chức một buổi kỉ niệm dành cho các fan với khoảng ít nhất 5 triệu người dùng Windows Insider hiện nay tại 13 thành phố: Sydney, Bắc Kinh, Tokyo, São Paulo, London, Berlin, Madrid, Singapore, Johannesburg, Nairobi, New Delhi, Dubai và New York. Tại sự kiện này, mọi người sẽ có cơ hội thử nghiệm, giải trí và cơ hội gặp mặt các thành viên trong nhóm phát triển Windows.

Ngoài ra, Microsoft cũng sẽ khởi động sự kiện chào đón Windows 10 tại trên 110 cửa hàng Microsoft Store trên khắp nước Mỹ, Canada và Puerto Rico vào thời điểm cùng ngày. Cũng tại sự kiện, khách hàng tới tham quan gian hàng có thể được tư vấn và trợ giúp nâng cấp các thiết bị Windows lên Windows 10.

Một số các đối tác tại Mỹ như Best Buy, Dixons, Media Markt hay Walmart... cũng thông báo sẽ hợp tác cùng Microsoft trong việc giúp đỡ người dùng sớm nâng cấp hệ điều hành.

Đặc biệt, Microsoft sẽ sử dụng chủ đề "Upgrade Your World" trong chiến dịch ra mắt Windows 10 của hãng. Upgrade Your World là một sáng kiến đã được triển khai nhiều năm do Microsoft đề xướng và hợp tác cùng với 10 tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu và hơn 100 tổ chức tại địa phương.

Ảnh
Sáng kiến nhân văn Upgrade the World của Microsoft.

Đồng thời, hãng cũng đã hứa hẹn về một khoản tài trợ 10 triệu USD tiền mặt cho các đối tác phi chính phủ (NGO) bao gồm: CARE, Code.org, Keep a Child Alive, The Global Poverty Project, The Malala Fund, The Nature Conservancy, Pencils of Promise, Save the Children và Special Olympics nhằm trợ giúp về một số vấn đề cho các quốc gia trên thế giới.

Windows 10 là hệ điều hành chiến lược mà Microsoft đã ấp ủ bấy lâu nay và việc chi mạnh tay cho khâu quảng bá có lẽ là điều tất nhiên phải làm đối với một đại gia công nghệ như Microsoft. Nó đồng thời cũng cho thấy một tầm nhìn và sự tin tưởng mạnh mẽ của gã khổng lồ xứ Redmond với tương lai của hệ điều hành Windows trong nhiều năm tới và có thể là cả nhiều thập kỉ tới.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)