Việc di trì hoạt động của một thiết bị di động trong một ngày là vấn đề mà hầu hết người dùng và các nhà sản xuất hiện nay đanh rất quan tâm.

Thông thường, người ta hay đổ lỗi cho việc thiết bị trang bị các thỏi pin có dung lượng quá nhỏ nhưng một nghiên cứu mới đây của Đại học Purdue lại cho thấy chúng ta hoàn toàn có thể tiết kiệm pin trên thiết bị của mình bằng cách chống lãng phí pin.

Purdue đã hợp tác với Intel và Mobile Enerlytics để tạo ra một công cụ gọi là HUSH dựa trên việc nghiên cứu các 2000 chiếc Galaxy S3 và S4 sử dụng điện. Theo Purdue, 28,9% dung lượng pin của thiết bị tiêu hao sau khi tắt màn hình. Giáo sư Y. Charlie Hu cho biết: "Khi màn hình tắt, phần cứng điện thoại nên đi vào trạng thái ngủ và hầu như không tiêu thụ năng lượng".

Charlie Hu chỉ ra rằng, các thiết bị Android tỏ ra không hiệu quả trong việc tiết kiệm pin và công cụ HUSH sẽ giúp khắc phục vấn đề này. HUSH hiện mới chỉ được phát hành dưới dạng framework cho Android và hiện đã có thể tải về miễn phí từ Purdue , các nhà nghiên cứu cho rằng bạn sẽ tiết kiệm được 15% pin khi màn hình thiết bị Android trong trạng thái tắt bằng cách giảm tần số các ứng dụng cập nhật theo thói quen người dùng.

Kết quả nghiên cứu trên vừa được trình bày tại ACM MobiCom 2015 tổ chức tại Paris, Pháp.

Theo Bizlive.




Bình luận

  • TTCN (0)