Trong đó hầu hết các công ty khi gặp sự cố từ mạng internet trên máy tính phải dừng công việc kinh doanh và nhờ các chuyên gia công nghệ thông tin khắc phục.

Trung bình kinh phí sửa chữa mất khoảng 11.000 USD ít nhất một lần mỗi năm, khảo sát cũng đánh giá tổn thất lợi nhuận doanh nghiệp mất thêm khoảng 16.000 USD, chưa kể hình ảnh công ty bị ảnh hưởng phải hồi phục bình quân khoảng 8.000 USD.

Thực tế, các doanh nghiệp nhỏ và vừa chủ yếu tập trung vào tìm kiếm phát triển thị trường và ổn định nguồn vốn nên ít quan tâm đến vấn đề bảo mật hệ thống máy tính có chứa dữ liệu quan trọng của mình.

Theo đó, các tội phạm mạng thường nhắm vào điểm yếu của các loại hình doanh nghiệp này là không đầu tư phần mềm bảo mật để tấn công lấy đi các dữ liệu nhạy cảm trong công ty.

Nghiên cứu của các chuyên gia bảo mật cũng chỉ ra có đến 90% doanh nghiệp bị ảnh hưởng từ các mối đe dọa từ bên ngoài ít nhất một lần trong một năm, 2/3 trong số này bị lỗ hổng phần mềm, nguy cơ nhân viên bị mất thiết bị di động hoặc rò rỉ dữ liệu.

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bảo mật được các công ty phần mềm thiết kế với chi phí vừa phù hợp với lượng máy tính và hệ thống mạng của các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Theo Thời báo Ngân hàng.




Bình luận

  • TTCN (0)