Người dùng Windows XP và Vista cần nâng cấp hệ điều hành nếu muốn làm việc với Gmail

Trong thông báo vừa được đăng tải trên trang blog của mình, Google cho biết kể từ ngày 8/2 tới, người dùng sẽ thấy một biểu ngữ hiển thị ở phía trên cùng giao diện Gmail cho những người vẫn còn sử dụng phiên bản 53 của trình duyệt Chrome.

Biểu ngữ sẽ chứa một lời nhắc nhở người dùng cần cập nhật lên phiên bản mới nhất của trình duyệt Chrome, hiện tại là 55, vốn chứa nhiều bản cập nhật bảo mật quan trọng. Và biểu ngữ này sẽ biến mất khi người dùng tiến hành cập nhật, ngoại trừ trường hợp máy tính đang sử dụng hệ điều hành Windows XP hoặc Vista.

Nguyên nhân bởi vì Google đã ngừng cung cấp bản cập nhật Chrome cho hai nền tảng Windows XP và Vista kể từ sau phiên bản 49, khi Microsoft không còn hỗ trợ các nền tảng Windows này, với các thời điểm tương ứng là tháng 4/2015 và tháng 11/2015.

Google khẳng định rằng, trong trường hợp người dùng không cập nhật lên phiên bản Chrome mới, Gmail vẫn sẽ làm việc như bình thường trong suốt năm 2017. Tuy nhiên, thỉnh thoảng trong ngày người dùng sẽ được chuyển sang phiên bản HTML cơ bản của Gmail, vốn dễ gây rủi ro về an ninh.

Google cho biết, điều tốt nhất mà người dùng có thể làm là từ bỏ Windows XP hoặc Vista để chuyển sang phiên bản hệ điều hành hiện đại hơn.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)