Kể từ ngày 4/9, trang chủ Yahoo! lên tiếng khuyến cáo người dùng Internet không nên dùng IE để xem trang web của họ mà nên tải về trình duyệt Firefox 3.

Không hiểu là ban lãnh đạo của Yahoo có “thù” Microsoft từ vụ cố thâu tóm hụt hay không hay là họ đang muốn “đổ dầu vào lửa” kể từ vụ Google ra mắt trình duyệt Chrome khi đưa ra khuyến cáo này.

Ngay trên đầu trang web Yahoo.com người dùng sẽ nhìn thấy ngay dòng chữ nhỏ nhưng khá nổi bật "Yahoo recommends upgrading to the new, safer, faster Firefox 3" (Yahoo khuyên bạn nên nâng cấp lên trình duyệt mới, an toàn hơn, nhanh hơn Firefox 3) và bên cạnh đó là nút “Download now” (tải ngay).

Khi tải Firefox từ liên kết này của Yahoo, người dùng sẽ nhận được một trình duyệt được gọi là phiên bản đặc biệt dành cho Yahoo trong đó đưa Yahoo trở thành bộ máy tìm kiếm mặc định và thanh công cụ (Toolbar) của họ.

Như vậy, từ nay Google sẽ không còn độc quyền trong sân chơi trên Firefox mà sẽ có thêm đối thủ Yahoo bất chấp việc bản hợp đồng hợp tác 3 năm giữa Mozilla (hãng phát triển Firefox) và Google còn chưa ráo mực.

Điều này cũng đồng nghĩa Microsoft sẽ không chỉ phải đối đầu với Google và Firefox trong cuộc chiến trình duyệt. Trên thị trường tìm kiếm giờ đây Yahoo cũng đã nhảy vào và tạo thành một cuộc chiến tay ba. Khó khăn chồng chất khó khăn cho Microsoft.

(theo ICTnews)




Bình luận

  • TTCN (0)