Sony đang chuẩn bị tung ra TT-series thuộc dòng VAIO siêu di động kế nhiệm đàn anh trước đó là VAIO TZ. Theo như đại diện quảng cáo VAIO của SonyStyle cho hay thì chúng không phải là netbook, và model cao cấp nhất thuộc TT-series được trang bị bộ xử lí Intel SU9400 Core 2 Duo 1,4 GHz, bộ nhớ RAM 4 GB và đôi ổ cứng SSD dung lượng 128 GB được thiết đặt cấu hình RAID.

Điểm khác biệt thêm có trong model cao cấp nói trên mang mã hiệu VGN-TT190UBX là tích hợp ngõ ra HDMI và ổ đọc ghi đĩa định dạng Blu-ray. Điểm giống của cả 4 model này là đều có trọng lượng xấp xỉ 1,2 kg, màn hình LED rộng 11,1-inch với công nghệ XBRITE-DuraView cho độ phân giản lên 1366x768 pixel, cộng thêm camera MOTION EYE với khả năng nhận dạng khuôn mặt kết hợp microphone gắn trong.

Ba cấu hình khác có mã hiệu lần lượt sau: VGN-TT190EIN (màu vàng), VGN-TT190EIR (màu đỏ) và VGN-TT190NIB (màu đen) sẽ được trang bị bộ xử lí Core 2 Duo SU9300  1,2 GHz, bộ nhớ RAM có thể nâng cấp lên 4 GB và ổ cứng tối đa là 160 GB tốc độ quay 5.400 rpm. Bên cạnh đó là đồng sở hữu ổ đọc ghi DVD, kết nối mạng không dây Wi-Fi chuẩn a/g/n, Bluetooth và Ethernet toàn diện với mô hình EVDO (hoặc tùy chọn) hứa hẹn mang lại sự đột phá lớn cho người dùng. Tương tự như TZ thì TT bao gồm 2 cổng USB, VGA out, web-cam "built-in" nói trên, Memory Stick và khe cắm SD.

Khi VAIO TT đổ bộ xuống thị trường, thực sự chúng sẽ tạo nên "cơn chấn động lớn" của thị trường ultraportable bởi những đặc điểm tính năng sẵn có cũng như phong cách thiết kế chắc chắn ấn tượng từ Sony. Thời điểm mà TZ  - "tiên phong" cho dòng siêu di động được giới thiệu thì Apple theo đó cũng tung ra thị trường chiếc Macbook Air nhằm chiếm lĩnh thị phần, Lenovo cũng không chịu "kém miếng" với ThinkPad X300 và còn rất rất nhiều sản phẩm mang thương hiệu "ultraportable" được sản xuất. Tuy nhiên, tổng thể mà nói với tài năng cộng kinh nghiệm thiết kế của người khởi xướng thì sản phẩm của Sony vẫn thực sự tinh tế về mọi mặt.

Mạnh Tùng (Theo Slashgear)


Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Sony cứ muốn "nhồi nhét" cái ổ đĩa optical vào dòng TZ và TT này làm gì ko biết? Vừa làm giá thành tăng cao (do board mạch phải rất bé), vừa phải dùng chip tốc độ thấp (hết chỗ nên ko dùng pin dung lượng lớn được)... vừa làm nặng và dầy thêm.

Đã dùng ultra-portable, mấy lúc mà cần dùng DVD.