Google Ấn Độ vừa giới thiệu một ứng dụng mới với tên gọi SMS Channels. Thông qua đó bạn có thể đăng kí để tiếp nhận các thông báo tin tức thời sự, cập nhật blog và mọi kiểu khác của thông tin như xem tử vi, chuyện cười giải trí, thời tiết, thị trường chứng khoán hay thậm chí là cả kết quả môn cricket thông qua tin nhắn SMS.

Gia đình hay bạn bè có thể thiết tạo một nhóm SMS mang tính riêng tư trên Google SMS channels và giữ liên lạc với nhau bằng SMS mà không phải trả bất kì khoản phí nào dành cho nhà cung cấp dịch vụ di động của mình.

Qua thử nghiệm nhận thấy, Google SMS Channels có khá nhiều điểm tương đồng so với SMS Gupshup. Cả hai ra đời đều mang trên mình hai từ "miễn phí" dành cho thành phần các publisher cũng như cộng đồng người dùng mobile - những người đăng kí để cập nhật văn bản thông qua SMS.

Hơn thế nữa, chúng ta còn được tiếp nhận các feed dạng RSS nhờ vào phương thức SMS, đồng thời được sử dụng các dịch vụ mà Google SMS mang đến như thông báo tin tức thời sự và thông tin dựa báo thời tiết ngay trên chiếc điện thoại của mình.

Một phần thú vị khác là bạn không cần phải có một chiếc điện thoại di động để gửi một SMS tới nhóm của bạn, bởi vì có một tùy chọn trong SMS channels cung cấp cho bạn hệ thống nhập liệu đồng gửi tin nhắn SMS thông qua chính trình duyệt web của bạn. Nó hỗ trợ tiếng Anh, Hindi, Telegu, Tamil, Malaisia và Canada.

Như nói ngay trên, Google SMS channels hiện tải chỉ có thể "làm việc" với những thuê bao di dộng tại Ấn Độ. Song một tin vui cho các quốc gia khác trên thế giới là trong thời gian không xa, theo đội ngũ sáng tạo SMS channels tại Ấn Độ cho hay họ đang tiến hành để đưa dịch vụ này chính thức hoạt động cho mọi thuê bao di động không kể quốc gia nào. 

Mạnh Tùng (Theo Labnol)


Bình luận

  • TTCN (0)