EU đang cân nhắc một luật mới theo đó sẽ yêu cầu tất cả các loại pin ĐTDĐ phải thay thế được dễ dàng, và điều này có thể khiến Apple phải thiết kế lại pin iPhone.

Không chỉ pin mà các thành phần khác của iPhone đều rất khó thay thế. Nếu muốn người dùng phải nhờ tới sự trợ giúp của Apple và điều này vô cùng phiền phức.

EU đang xem xét một nghị định mới về pin, tương tự như các nghị định RoHS từng ban hành vài năm trước đây trong đó yêu cầu ngành công nghiệp máy tính phải loại bỏ các chất hóa học độc hại, hoặc các vật chất gây hại khỏi quy trình sản xuất.

Quy định mới của EU sẽ yêu cầu tất cả các nhà sản xuất phải đảm bảo rằng pin của họ có thể dễ dàng tháo lắp, chỉ bằng việc mở nắp đậy hoặc vặn vài con ốc là xong. Rõ ràng với quy định đó thì iPhone và iPod không đạt tiêu chuẩn bởi pin của chúng nằm dưới mạch điện, và muốn thay thế thì người dùng phải gửi trả lại Apple.

Hiện vẫn chưa rõ liệu quy định mới có làm thay đổi kiểu dáng thiết kế của iPhone hay không. Tuy nhiên, theo như AppleInsider thì nếu Apple chứng thực được rằng thiết kế của họ vẫn đảm bảo an toàn và không gây thiệt hại cho người dùng thì nó vẫn được chấp nhận.

(Theo Vnmedia/CNet)



Bình luận

  • TTCN (0)