Các nhà phát triển Mozilla đang rất bận rộn với dự án trình duyệt di động Fennec sắp ra mắt. Hiện tại các bản build (*) đầu tiên của Fennec mới chỉ hoạt động trên thiết bị Nokia N810 Internet Tablet.

Dự kiến trong vài tuần tới bản build mang tên Alpha sẽ được công bố. Mozilla hứa sẽ để Fennec chạy trên nền tảng hệ điều hành Windows Mobile.

Dưới đây là một số hình ảnh của trình duyệt di Fennec được nhà phát triển Brad Lassey của Mozilla công bố. Điều thú vị là khi chạy với phần mềm kiểm định Acid Test, Fennec đã đạt 88 điểm (trên tổng số 100 điểm).

Ngoài Mozilla, hiện tại Google cũng đang gấp rút hoàn thành trình duyệt Chrome chạy trên nền tảng hệ điều hành di động Android của hãng này. Tháng trước, phiên bản thử nghiệm (beta) trình duyệt di động Skyfire cũng đã được công bố với khả năng hỗ trợ tìm kiếm và tương thích với các công nghệ Adobe Flash, Microsoft Silverlight và Apple QuickTime. Đây sẽ là hai đối thủ cạnh tranh rất nặng ký của Fennec.

(*) Trong lĩnh vực phần mềm máy tính, cụm từ “build” dùng để chỉ quá trình chuyển đổi từ file mã nguồn sang một thực thể độc lập có thể chạy trên PC.

(Theo VnMedia)



Bình luận

  • TTCN (0)