TTCN hôm nay mang đến cho các bạn phần mềm mang tên Comodo BOClean, một tiện ích giúp hệ thống của bạn tránh sự dòm ngó cũng như cố tình xâm nhập phá hoại từ Malware.

Cài đặt

Nhìn chung không có gì khó khăn cản trở bạn trong tiến trình cài đặt lên hệ thống. Duy nhất một điều cần chú ý ở đây là bạn phải chắc chắn một điều trước đó, chưa có bất kì một phiên bản nào của Comodo BOClean trên hệ thống. Trong trường hợp có, bạn cần phải gỡ bỏ thì mới tiếp tục đi vào những bước tiếp theo. Trên thực tế, một thông báo với nội dung như thế sẽ xuất hiện tới 2 lần trong khi cài đặt, có thể gây chút khó chịu nhưng không nghiêm trọng.

Khi đã đáp ứng xong yêu cầu của Comodo BOClean, tới đây các bạn chọn thư mục cài đặt hoặc để mặc định rồi nhấp button INSTALL.

Comodo BOClean sẽ cập nhật cơ sở dữ liệu phiên bản mới nhất trước khi nó thực sự sẵn sàng được sử dụng. Ở tương tác này, sẽ xuất hiện một cửa số đề nghị bạn nhập địa chỉ Email, nhấp OK khi đáp ứng xong và chờ đợi xử lí.

Sử dụng Comodo BOClean

Sau khi được kích hoạt sử dụng, BOClean sẽ giám sát hệ thống và mọi tương tác sẽ thông qua thao tác click chuột phải lên biểu tượng của nó nằm tại thanh taskbar. Đây là menu chính của Comodo BOClean

Việc đầu tiên các bạn cần làm đó là "Check for update" để đảm bảo tính xác thực của việc cập nhật trong quá trình cài đặt.

Sau đó, chúng ta cần thay đổi một số thiết đặt cũng như cấu hình cho Comodo BOClean để việc quản trị được dễ dàng hơn, giả dụ như tự động cập nhật, lưu giữ các thông báo ... và nhiều hơn nữa.

Một thiết đặt bạn cần quan tâm đó là kích hoạt cho Comodo BOClean hoạt động ở "chế độ ẩn", điều này sẽ giúp bạn tránh được hiện tượng người dùng khác trên hệ thống mình tự động thay đổi những cấu hình mà bạn đã thiết đặt sẵn và hiệu lực với ngay cả chính bạn. Khi thực hiện lệnh yêu cầu này, bạn sẽ nhận được thông điệp cảnh báo bạn thực sự muốn sử dụng "chế độ ẩn" không. Và hãy suy nghĩ thật kĩ khi nhấp OK.

Hoàn tất mọi thủ tục giờ ta vào vấn đề chính đó là tìm kiếm và tiêu diệt Mailware thông qua button Khi quét xong BOClean sẽ cung cấp cho các bạn danh sách lưu dạng text về những thông tin nó thu được có dạng dưới.

Kết luận

Comodo lần nữa mang đến cho chúng ta một tiện ích Anti-Malware tuyệt vời với BOClean. Khi có trong tay tiện ích này, hãy yên tâm rằng mọi thiết đặt registry phát sinh từ Malware sẽ được loại bỏ triệt để, sẽ không yêu cầu bạn phải reboot hệ thống mỗi khi hoàn thành tiến trình gỡ bỏ, cập nhật hàng ngày hay thiết đặt cấu hình. Thực sự Comodo BOClean vô cùng hữu ích cho người dùng PC. Hãy vào software/296 để tải xuống tiện ích này

Mạnh Tùng (Theo Howtogeek)


Bình luận

  • TTCN (0)