Bách khoa toàn thư mở trực tuyến Wikipedia vừa công bố cuối tuần qua rằng họ đã đạt được mục tiêu quyên góp 6 triệu USD, số tiền đủ để duy trì hoạt động trong năm.

Nhà sáng lập Wikipedia Jimmy Wales nói rằng đã có hơn 125 000 tham gia quyên góp với tổng số tiền hơn 4 triệu USD từ khi ông này ra lời kêu gọi vào ngày 1 tháng 7 năm 2008. 

"Hơn nữa, chúng tôi đã nhận được các hỗ trợ khác với tổng số tiền 2 triệu USD." Wales viết trong thư cảm ơn của Wikimedia Foundation.

Số tiền này sẽ được dùng cho hoạt động của hãng, bao gồm: máy chủ, host, băng thông, nhân sự với chỉ 23 người, cho đến hết năm tài chính hiện tại - kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2009. Và ngoài ra để phát triển phần mềm nguồn mở hỗ trợ cho các dự án của Wikimedia.

Theo Wales cho biết, trong 8 năm tồn tại, đã có hơn 150 000 người tình nguyện đóng góp công sức với hơn 11 triệu bài viết ở 265 ngôn ngữ khác nhau trên wikipedia.org. 

Ông nói thêm "Hơn 275 triệu người ghé thăm trang web của chúng tôi mỗi tháng để tra cứu thông tin, miễn phí và hoàn toàn không có quảng cáo."

Quang Trung (theo AFP)


Bình luận

  • TTCN (0)