Một ví dụ của chứng chỉ MCP. Ảnh Internet.

Kết thúc giai đoạn I chương trình “Đào tạo cán bộ công nghệ thông tin các cơ quan chính phủ và nhà nước Việt Nam năm 2008”, trong số 60 học viên là cán bộ các ban ngành, đã có 44 học viên được tập đoàn Microsoft cấp chứng chỉ MCP (chuyên gia được Microsoft công nhận).

Ông Nguyễn Thành Hưng, thứ Trưởng Bộ Thông tin - truyền thông, cho rằng các học viên đạt chứng chỉ của Microsoft sẽ trở thành hạt nhân trong công cuộc cải cách và phát triển sản phẩm, giải pháp phần mềm, phát triển và điều khiển chính phủ điện tử nói riêng cũng như phát triển công nghệ thông tin của VN nói chung.

Dự kiến, trong năm 2009 Microsoft sẽ tiếp tục triển khai các chương trình đào tạo và cấp học bổng cho sinh viên. Theo đó, các trường đại học và cao đẳng trên toàn quốc giới thiệu 300 sinh viên ưu tú ngành công nghệ thông tin tham gia vào chương trình cung cấp chứng chỉ của Microsoft và sẽ lựa chọn 200 sinh viên đạt yêu cầu đi thực tập tại các doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu trong nước tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ thỏa thuận đối tác chiến lược giữa Bộ Thông tin - truyền thông và Tập đoàn Microsoft.

(Theo Tuổi trẻ)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Cán bộ CNTT của các cơ quan chính phủ thì có lẽ họ học Windows Server và Windows Vista để lấy MCP? Có thể thêm quản trị máy chủ & CSDL.