Thông báo của Microsoft. Ảnh: CNet.

Microsoft đã đăng bản thử nghiệm hệ điều hành mới trên trang web của họ hôm qua nhưng sau đó lại nhanh chóng rút xuống và người truy cập site chỉ đọc được một thông báo lỗi ngắn gọn.

"Sự quan tâm của các bạn quá cao và chúng tôi đang tăng cường thêm máy chủ để đáp ứng nhu cầu khổng lồ này. Chúng tôi rất tiếc và sẽ cố gắng cập nhật bản Beta ngay khi có thể", Microsoft cho hay.

Thông báo trên khiến nhiều người thất vọng và nổi giận vì tập đoàn phần mềm Mỹ có đủ thâm niên để hiểu một sản phẩm lớn như Windows ắt sẽ thu hút hàng triệu người tải. Do đó không có lý do gì để họ coi đây là "hiện tượng" và không lường trước được lượng truy cập đông thế nào.

Một số khác nhận định thực ra đây chưa phải thời điểm Microsoft định cho ra mắt Beta 1 đại trà nhưng họ phải vội vã công bố cho kịp triển lãm CES 2009.

Một số trang như Lifehacker đã kịp download và đăng link tải Windows 7 beta 1 điện toán 32 bit và 64 bit trong khi bản thử nghiệm này cũng chuẩn bị được đưa lên Download.com.

(Theo Vnexpress)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Tải xuống ở http://bit.ly/bskkCb được rồi nè. Vậy là vui nhé. 2,5 GB mà ai cũng nhao nhao thì Microsoft chịu gì nổi. Nhớ hồi phát hành OpenOffice.org bản 3.0 chỉ có 150 MB mà máy chủ cũng chết lên chết xuống. Windows 7 thì dung lượng lớn hơn OOo 3.0 đến 16 lần, còn sức hút chắc cũng lớn hơn vài chục lần!