Từ đầu tháng 1/2009, FPT Telecom chính thức đưa vào hoạt động website http://s4u.vnexpress.net chuyên cung cấp thông tin về phần mềm máy tính, game… hiện có tại Việt Nam và thế giới.

Trang web còn có diễn đàn (forum), là một sân chơi thú vị cho những ai yêu thích công nghệ thông tin, giúp các thành viên có thể trao đổi cũng như yêu cầu ban quản trị cung cấp, cập nhật thông tin mới nhất về các phần mềm.

Tại website S4u có thể tìm thấy kho thông tin phong phú về các phần mềm hiện nay như: Phần mềm diệt virus; Phần mềm hệ thống; Phần mềm bảo mật; Phần mềm tiện ích; Phần mềm văn phòng; Phần mềm cho điện thoại; Phần mềm doanh nghiệp; Phần mềm bán hàng; Phần mềm game… và các phần mềm phục vụ cho nhu cầu lập trình, đồ họa. Hiện trên website có hơn 10.000 phần mềm hoàn toàn hợp pháp, tuân thủ đúng các quy định về bản quyền.

Ngoài phần giới thiệu, website còn cho phép download các phần mềm trực tiếp từ máy chủ của FPT Telecom giúp tiết kiệm băng thông quốc tế để người tiêu dùng tại Việt Nam luôn có tốc độ tải về tối đa.

Website S4u sẽ là trung gian cung cấp nguồn của các phần mềm hợp lệ như các bản dùng thử có giới hạn thời gian, phần mềm miễn phí, phần mềm nguồn mở... Website này sẽ không cung cấp các mã khóa hay bẻ khóa hoặc kinh doanh các phần mềm. Đặc biệt, FPT Telecom sẽ luôn cập nhật và nâng cao chất lượng những phần mềm chính hãng để thỏa mãn yêu cầu của người sử dụng.

Ông Hoàng Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc FPT Telecom, cho biết: “Website S4U có một hệ thống lưu trữ lớn với hàng chục Tera-Bytes (1 Tera-Byte = 1.024 Giga-Bytes) và có thể phát triển lên hàng trăm Tera-Bytes theo yêu cầu, toàn bộ thông tin được backup 1-1 để đảm bảo độ tin cậy cao. Đặc biệt, băng thông trong nước cực lớn, cung cấp dịch vụ ổn định và lâu dài, thông tin luôn được cập nhật theo thời gian...”

(theo VTV)




Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30904

Chắc VnExpress sắp ra khỏi top 200 nên phải mở thêm 1 cái để kéo lên. Nhìn qua thì có cả các phần mềm pro mà lẽ ra FPT Telecom không có quyền phân phối lại (bằng cách cho phép tải về tại máy chủ của mình).

Tuyên bố không "kinh doanh các phần mềm", hình như FPT hiểu sai khái niệm "kinh doanh". Nếu là đại lí cho các công ty phần mềm thì tốt chứ sao. Hay "kinh doanh" ở đây hiểu theo nghĩa, thí dụ phải gửi 1 tin nhắn 3000 mới được download 100 MB phần mềm gì đó?

"Phần mềm nguồn mở" mà tác giả bài viết chú thích là "shareware" (xem trong các bài viết gốc trên VTV hoặc PC World VN) thì cũng chịu thua luôn!

Nguyễn Hồng Phúc  301

Anh Nam đã trính dẫn bài viêt của người ta thì nên để nguyên chứ nhỉ. Còn nếu có ý kiến đòng góp gì thì comment ở dưới được rồi. ai lại sửa bài viết vậy. nên để bài gốc thì hay hơn.