Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (Korea Communications Commission - KCC) dự định sẽ nâng tốc độ băng rộng của Hàn Quốc lên 1 Gbps vào năm 2012. Theo tờ Joongang Daily, chính phủ cũng dự định tăng cường các tốc độ băng rộng không dây quốc gia đến 10 Mbps.

Những hứa hẹn này là một phần của một gói kích cầu nhằm mục đích thúc đẩy tăng trưởng thị trường viễn thông Hàn Quốc. Theo kế hoạch đề ra, chính phủ sẽ phải chi 24,6 tỷ USD (34,1 nghìn tỷ won) trong vòng 5 năm tới.

KCC hy vọng kế hoạch này sẽ tạo ra 291 000 việc làm mới trong ngành công nghiệp truyền hình và truyền thông, và góp phần tăng thêm doanh thu của ngành công nghiệp lên khoảng 116 nghìn tỷ won vào năm thời gian 2012.

Theo kế hoạch này, các ngành công nghiệp băng rộng và truyền thông sẽ được hội tụ thông qua một nhóm giải pháp được thiết kế để thúc đẩy IPTV. Chính phủ dự định chi 12 tỷ won vào năm 2011 chỉ riêng cho việc phát triển nội dung IPTV. Kế hoạch cũng tập trung vào vấn đề "xanh". Các chính sách xanh bao gồm đẩy mạnh hội nghị qua điện thoại hay sử dụng các công nghệ băng rộng và GPS để giảm tắt nghẽn lưu lượng được chính phủ rất quan tâm.

Bùi Huyền (Theo TelecomAsia)



Bình luận

  • TTCN (0)