Theo một nghiên cứu về môi trường của Network Strategy Partners, việc thay thế chuyển mạch CO (Central-Office) bằng chuyển mạch mềm MetaSwitch hoặc chuyển mạch mềm và với cổng nối phương tiện (Gateway Media) có thể mang lại sự tiết kiệm năng lượng lên đến 91%.

Michael Kennedy, nhà phân tích của Network Strategy Partners, đã so sánh các yêu cầu về nhiệt và làm mát cho các chuyển mạch Class 5 loại nhỏ với 12000 đường dây với các yêu cầu về nhiệt và làm mát cho MetaSwitch VP2510 và thấy rằng sự tiết kiệm năng lượng là giữa 81% và 90%, mức tiết kiệm carbon tương đương với việc lái một chiếc xe ô tô 2,6 triệu cây số.

“Đây là sự tiết kiệm đáng kể”, Kenedy nói. “Thêm vào đó, giải pháp chuyển mạch mềm sử dụng không gian  bằng một phần 20 không gian sàn nhà so với chuyển mạch kênh”.

Thậm chí trong các thời điểm khó khăn, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông vẫn đang hưởng ứng cơ hội tiết kiệm một lượng tiền đáng kể, Martin Taylor, phó chủ tịch về chiến lược sản phẩm phát biểu. “Tôi nghĩ rằng họ thấy ở đây sự thắng lợi ở cả việc giảm hóa đơn phí năng lượng và việc giới thiệu chúng với khách hàng về sự cung cấp dịch vụ điện thoại xanh hơn”

Cũng có một sự tiết kiệm đáng kể khi chuyển sang mạng hội tụ từ mạng cung cấp thoại dựa trên chuyển mạch kênh riêng biệt, mạng SONET TDM, phủ lên hạ tầng cơ sở số liệu IP, cũng gồm cả các nghi thức truyền số liệu kế thừa từ trước như ATM, Kennedy nói. “Chuyển sang mạng IP hội tụ cho phép các nhà cung cấp dịch vụ loại bỏ nhiều các thiết bị khác, như các kết nối chéo T-1”

“Chuyển mạch mềm này có nhiều tính năng hơn so với các chuyển mạch kế thừa từ trước tương đương”, Kennedy nói. “Thật hiếm để có nhiều tính năng hơn và sử dụng ít năng lượng hơn”.

Huyền Nga (theo TelephonyOnline)



Bình luận

  • TTCN (0)