Tên lửa đẩy Ariane 5 của Châu Âu đã đưa vệ tinh viễn thông TerreStar-1 đi vào quỹ đạo, đây được xem là vệ tinh viễn thông thương mại lớn nhất thế giới với trọng lượng 6,9 tấn và đường kính của ăng-ten viễn thông lên đến 60 feet (khoảng 18m).

Vệ tinh TerreStar-1 của hãng TerreStar Networks có trị giá khoảng 300 triệu USD, nhằm cung cấp các dịch vụ thoại vệ tinh, các dịch vụ thoại khẩn cấp cũng như các dịch vụ kết nối Internet tốc độ cao cho các vùng xa (rừng núi, trên biển, hải đảo...) tại Mỹ.

Hiện tại các dịch vụ thoại và Internet vệ tinh có tốc độ thấp hay chất lượng không ổn định tại nhiều nơi, TerreStar-1 được hy vọng sẽ cải thiện chất lượng địch vụ cũng như cung cấp vùng phủ sóng rộng hơn nhằm xóa bỏ các vùng chết về dịch vụ viễn thông tại Mỹ.

Thiết bị đầu cuối của TerreStar-1 sẽ có kích thước nhỏ gọn như 1 chiếc BlackBerry Cuvre thông thường, và sẽ hoạt động 2 chế độ (dual mode). Thiết bị sẽ hoạt động với mạng di động AT&T thông thường và sẽ chuyển sang mạng vệ tinh TerreStar 1 khi cần thiết (ngoài vùng phủ sóng AT&T).

Nemo NGUYEN (Theo DailyTech)



Bình luận

  • TTCN (0)