Notepad Tabs là một chương trình chỉnh sửa văn bản nhỏ gọn, cho phép bạn mở nhiều tab trên ứng dụng Notepad. Không giống như Notepad cũ kĩ có sẵn của Windows, chương trình Notepad Tabs này cho phép bạn mở xem và chỉnh sửa tập tin văn bản trên nhiều tab, nhờ vậy giúp bạn tiết kiệm được không gian trên thanh tác vụ.

Với chương trình này, bạn có thể dễ dàng chuyển từ tập tin này sang tập tin khác thông qua tab, cũng như khả năng đồng thời lưu tất cả các tab đang mở.

Để mở một tab mới, bạn có thể dùng phím tắt Ctrl + T (tương tự như trên Firefox) và để đóng tab hiện hành, bạn nhấn phím tắt Ctrl + W.

Một điểm thú vị của Notepad Tabs là bạn thay đổi giao diện chương trình. Hiện tại có sẵn 6 mẫu giao diện để bạn chuyển đổi, đó là: Office 2007 Blue, Office 2007 Silver, Office 2007 Black, Sparkle Blue, Professional Office 2003 và Professional System.

Bạn tải về Notepad Tabs ở đây. Chương trình hoạt động tốt trên Windows, nhưng yêu cầu máy tính của bạn phải có sẵn .NET Framework 2.0 trở lên.

Minh Triết (Theo The Windows club)



Bình luận

  • TTCN (4)
ATK  1019

dùng notepad++ vẫn hơn

Bùi Minh Triết  1003

Notepad++ chủ yếu dùng cho dân lập trình hơn là dùng để soạn thảo văn bản (ở cty tui, Notepad++ là công cụ chính để soạn thảo code).

ATK  1019

Phần mềm nào cũng freeware cả, cũng gọn nhẹ, nên nếu cài thì cài Notepad++, ngoài đáp ứng nhu cầu của mình cũng có thể đáp ứng nhu cầu người khác, và lúc cần cũng có thể dùng đến, và dùng nó soạn thảo văn bản cũng rất ok Smile

LeChinh.Com

Mình thường làm việc với Notepad, mở nhìu cửa sổ quá nhìn thanh start mà nhức đầu