Bộ Bưu chính Viễn thông vừa có quyết định giảm cước kết nối đối với liên lạc điện thoại liên mạng di động.

Theo đó, nếu hai mạng di động kết nối trực tiếp với nhau hoặc kết nối với nhau thông qua mạng điện thoại cố định hoặc VoIP đường dài liên tỉnh, mạng di động xuất phát cuộc gọi trả, mạng di động kết cuối cuộc gọi, cước kết nối ở hai mức: 700 đồng/phút đối với cuộc gọi kết cuối vào mạng điện thoại di động của doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế, 765 đồng/phút đối với cuộc gọi kết cuối vào mạng điện thoại của doanh nghiệp khác.

Trước đây, theo quyết định số 148/2003, mức cước này lần lượt là 820 đồng/phút và 900 đồng/phút. Đối với những trường hợp kết nối qua mạng cố định PSTN đường dài liên tỉnh để chuyển tiếp cuộc gọi đến mạng di động, các mức cước không thay đổi. Việc tính cước kết nối này sẽ theo các cách sau: Thứ nhất, nếu mạng PSTN đường dài liên tỉnh kết nối vào một tổng đài MSC cổng của miền, cước kết nối là 300 đồng/phút.

Với cách thứ hai, nếu mạng PSTN đường dài liên tỉnh kết nối vào hai tổng đài MSC cổng của miền, cước kết nối là 250 đồng/phút; Thứ ba, nếu mạng PSTN đường dài liên tỉnh kết nối vào ba tổng đài MSC cổng của miền, cước kết nối là 200 đồng/phút. Các mức cước này đều chưa gồm VAT.

Quyết định cũng nêu rõ: Trường hợp qua mạng VoIP đường dài liên tỉnh để chuyển tiếp cuộc gọi đến mạng di động thì cước kết nối trả mạng VoIP đường dài liên tỉnh do các doanh nghiệp thoả thuận nhưng không cao hơn mức cước khi kết nối đối với mạng PSTN đường dài liên tỉnh và không phân biệt đối xử giữa các doanh nghiệp.

(theo VNN) 




Bình luận

  • TTCN (0)