Paul Adams là cựu nhân viên Google, nổi tiếng với bài thuyết trình “Mạng xã hội đời thật”. Anh vừa cho biết “Thấy Google+ ra mắt cũng như gặp lại bạn gái cũ”.

Trong bài thuyết trình “Mạng xã hội đời thật”, Adams chỉ ra khuyết điểm của việc chia sẻ thông tin cho một nhóm mặc định bao gồm tất cả thành viên và cho biết MXH lí tưởng phải được thiết kế cho nhiều nhóm ngoài việc chia theo mức độ thân thiết (bạn thân, bạn thông thường...).

Cũng trong bài thuyết trình đó, Adams cũng minh hoạ một trường hợp của Facebook mà lẽ ra thông tin phải được chia sẻ riêng biệt trong 4 - 6 nhóm khác nhau.

Tất cả điều này không còn xa lạ, khi chúng đã được hiện thực hoá trong MXH Google+ vừa ra mắt tuần này và đang làm khuấy đảo thị trường. Paul Adams đã gửi một tweet cho biết “Thấy Google+ cũng như đụng mặt bạn gái cũ”.

Khi được Chris Messina, một nhân viên Google hỏi trực tiếp, hôm sau Adams cho biết: “Giống như là khi lần đầu bạn gặp lại cô ta, bạn có một vài giây hối hận, nhưng khoảnh khắc đó nhanh chóng trôi đi khi bạn nhớ lại lí do tại sao bạn chia tay cô ấy”.

Paul Adams làm việc cho Google trong 4 năm. Tháng 12/2010, anh từ bỏ vị trí Nhà nghiên cứu cao cấp UX (trải nghiệm người dùng) ở Google để về đầu quân cho Facebook.

Hải Nam.




Bình luận

  • TTCN (2)
Bùi Anh Tuấn  624

à thì ra thằng Adams qua FB làm nội gián, Google mà không ra mắt G+ sớm thì coi như quá muộn

nguyen thanh tai  2

hehe